Liverpool chiếm ngôi nhì Ngoại hạng Anh của Man City

20/12/2016 07:11 GMT+7

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Everton tại trận derby lần thứ 227 diễn ra rạng sáng nay 20.12 (giờ VN) đã giúp Liverpool vươn lên đứng nhì trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

8 phút bù giờ quý giá của Liverpool Reuters
Trong 20 lần đụng độ trong cuộc deby nảy lửa thành phố cảng Liverpool gần đây nhất, đội chủ nhà Everton chỉ giành được chiến thắng một trận và đêm qua nửa xanh vùng Merseyside đã không thể làm điều khác biệt.
Tuy nhiên, người ta không thể nhận ra một Liverpool đang có số bàn thắng cao nhất Premier League trong trận đấu rạng sáng nay. 40 lần sút thủng lưới đối phương trong 16 trận, tức cứ 90 phút họ ghi được 2,5 bàn thắng, hiệu suất cao ngất trời đó không được thể hiện ở trận đụng độ với đối thủ cùng thành phố này.
Everton mới là đội bóng tràn lên tấn công chứ không phải các "chiến binh" của tướng Klopp. Họ chứng tỏ thành tích đánh bại Arsenal 2-1 ở vòng đấu trước không phải là may mắn bằng cách tổ chức nhiều đợt tấn công sắc nét trước 40.000 khán giả trên sân nhà Goodison Park.
"Kế hoạch của Everton là chơi thứ bóng đá hoang dã với cường độ cao. Tuy nhiên chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Không trận đấu nào vĩ đại bằng một trận derby", HLV Juergen Klopp phải thốt lên như thế trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Thủ môn Robles không theo kịp Sadio Mane trong bàn thua cuối trận Reuters
Trong lịch sử 24 năm của Premier League, trận derby giữa Everton và Liverpool "sản xuất" ra nhiều thẻ đỏ nhất (21 thẻ đỏ) và đêm qua, pha xô xát giữa Ross Barkley (Everton) và đồng đội ở tuyển Anh Jordan Henderson (Liverpool) suýt nữa khiến trọng tài Mike Dean phải móc túi sau, thế nhưng điều đó đã không xảy ra.
Các cầu thủ của Everton cứ thế xé nát tuyến giữa của Liverpool nhưng dường như họ vẫn thiếu một cái gì đó trong những pha dứt điểm cuối cùng, có lẽ đó là sự tỉnh táo. Bù lại, Liverpool tạo ra một thế trận kiểm soát nhiều hơn là tấn công. Đoàn quân đỏ dưới thời Klopp đã biết cách nhẫn nhịn chờ thời cơ.
Phút 56, thủ môn Stekelenburg trong một pha ngăn chặn cú sút của Roberto Firmino đã va chạm với đồng đội Leighton Baines và phải rời sân. Joel Robles vào thay thế và pha bóng này chính là bước ngoặt của trận đấu. Thời gian điều trị chấn thương của Stekelenburg trên sân kéo dài đến 8 phút và Liverpool đã tận dụng đầy đủ những phút bù giờ quý giá đó để tạo nên sự khác biệt.
Pháo sáng đã được ném vào sân Reuters
Ở phút thi đấu 90+4, Sturridge trong một pha đi bóng trước khung thành thủ môn Everton đã tung cú sút sệt cầu âu về phía Robles nhưng thủ môn dự bị đã không phản xạ kịp để bóng lọt qua tay bật cột dọc dội ra. Sadio Mane như từ dưới đất mọc lên đã sút tung lưới đội chủ nhà ấn định chiến thắng 1-0 ngay trên sân Goodison Park trước sự sụp đổ của đoàn quân áo xanh, kết thúc chín tháng bất bại trên sân nhà của họ ở Premier League.
Liverpool tiếp tục thống trị vùng Merseyside với trận thắng thứ 6 trong ròng rã 6 năm qua trước Everton. Quan trọng hơn, họ trở lại vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh bằng cách qua mặt Manchester City với 1 điểm nhiều hơn cùng với 6 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Chelsea.
Người hâm mộ Liverpool đã ăn mừng Giáng sinh sớm sau vòng đấu 17, đó là lời giải thích cho 2 quả pháo sáng được ném sáng rực một góc sân. Ở đó, các cầu thủ Everton buồn bã bước vào đường hầm. Họ vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, một chỗ dường như không dành cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.