Liverpool chưa biết mùi chiến thắng dưới thời Brendan Rodgers

26/07/2012 06:23 GMT+7

(TNO) "Quỷ đỏ" thành phố cảng Liverpool tiếp tục có thêm màn trình diễn thiếu sức sống khi bị AS Roma hạ 2-1 trong trận giao hữu diễn ra tại sân Fenway Park (Mỹ) rạng sáng 26.7 (giờ VN).

(TNO) "Quỷ đỏ" thành phố cảng Liverpool tiếp tục có thêm màn trình diễn thiếu sức sống khi bị AS Roma hạ 2-1 trong trận giao hữu diễn ra tại sân Fenway Park (Mỹ) rạng sáng 26.7 (giờ VN).

>> Chelsea và PSG bất phân thắng bại
>> Tân binh ra mắt ấn tượng, Chelsea đại thắng trên đất Mỹ
>> M.U mang đội hình trẻ đi du đấu

 
Trận giao hữu giữa Liverpool (áo đỏ) và AS Roma diễn ra trên sân Fenway Park đúng dịp sân vận động này tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày mở cửa - Ảnh: Reuters

Cập bến Anfield, Brendan Rodgers được kỳ vọng sẽ tạo nên diện mạo mới cho đội bóng thành phố cảng ở mùa giải 2012-2013. Tuy nhiên, do thiếu nhiều trụ cột trong tour du đấu hè 2012, Liverpool vẫn chưa tìm được hương vị chiến thắng. Ở trận ra quân, họ bị Toronto cầm hòa 1-1. Còn ở trận đấu thứ 2 mới đây, Liverpool đã phải chấp nhận thất bại trước đại diện đến từ Ý, AS Roma.

Trong hiệp 1, cả hai đội đã trình diễn lối chơi khá cởi mở. Trong khi thủ thành Bogdan Lobont từ chối cơ hội làm bàn của Sterling thì người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Gulacsi cũng xuất sắc cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Pablo Osvaldo.

Cơ hội đáng tiếc nhất của Liverpool trong hiệp đấu thứ nhất thuộc về Joe Cole. Từ đường kiến tạo của Alberto Aquilani, Joe Cole quyết định lốp bóng qua đầu thủ thành Bogdan Lobont nhưng đáng tiếc bóng lại chạm đúng xà ngang.

 
HLV Brendan Rodgers còn rất nhiều việc phải làm cùng Liverpool - Ảnh: AFP

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội tiếp tục tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, phải tới phút 62, bàn thắng đầu tiên mới được ghi. Trong một tình huống dàn xếp tấn công bên phía cánh phải, bóng tới chân Michael Bradley. Tiền vệ 24 tuổi này không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu bằng cú dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Brad Jones, người được tung vào sân ở hiệp 2.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút sau đó, đội bóng đến từ Serie A nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm cận thành khá dễ dàng của tài năng trẻ Alessandro Florenzi.

Sau đó 1 phút, Liverpool có bàn rút ngắn tỷ số của Charlie Adam nhưng từng ấy là chưa đủ để đội bóng thành phố cảng tránh khỏi thất bại trước AS Roma.

 
Shinji Kagawa (áo đỏ) đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo M.U - Ảnh: Reuters

Ở trận giao hữu đáng chú ý khác diễn ra cách xa sân Fenway Park đúng nửa vòng trái đất, "Quỷ đỏ thành Manchester" đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc).

Thầy trò Alex Ferguson đã kết thúc chuyến du đấu Nam Phi với 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Điểm dừng chân thứ 2 của "Quỷ đỏ" trong tour du đấu hè 2012 là Trung Quốc với cuộc chạm trán cùng đội bóng của bộ đôi tiền đạo đã từng khoác áo Chelsea Didier Drogba và Nicolas Anelka.

Tuy nhiên, cả 2 tiền đạo người Bờ Biển Nga và Pháp đều không góp mặt trong đội hình xuất phát của Thân Hoa Thượng Hải, để rồi đội nhà phải nhận một kết thúc quả thất bại.

Hợp đồng mới của M.U Shinji Kagawa đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Anh chính là người ghi bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng cho "Quỷ đỏ". Đó cũng là phát súng đầu tiên của tiền vệ người Nhật trong màu áo mới.

 
Sir Alex Ferguson khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò M.U - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, thay vì lên tiếng ca ngợi Kagawa, HLV Alex Ferguson lại đề cao tính tập thể. Ông chia sẻ trên kênh truyền hình MUTV: "Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 2. Trong hiệp 1, chúng tôi giữ bóng tốt và có nhiều cơ hội hơn, nhưng lại thiếu tính đột biến".

Nhận xét về đối thủ Thân Hoa Thượng Hải, Sir Alex nói tiếp: "Đây là đội bóng mạnh, họ được tổ chức rất tốt. Không dễ gì hạ được họ...".

Một số kết quả đáng chú ý

Liverpool - AS Roma: 1-2

Thân Hoa Thượng Hải - M.U: 0-1

LA Galaxy - Tottenham: 1-1

Lazio - Siena: 0-1

Bielefield - Valencia: 1-1

Thun - Marseille: 3-3

Celta Vigo - Atletico Madrid: 1-0

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.