Liverpool có nguy cơ phá sản

27/09/2010 08:59 GMT+7

Thành tích thi đấu kém cỏi và mới đây nhất là trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà với Sunderland có thể chưa phải là điều tồi tệ nhất với Liverpool. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh còn đang phải đối mặt với nguy cơ khác còn đáng sợ hơn nhiều.

Bàn thắng của Dirk Kuyt được công nhận, nhưng Liverpool vẫn hòa 2-2 (Ảnh: AFP)

Thành tích thi đấu kém cỏi và mới đây nhất là trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà với Sunderland có thể chưa phải là điều tồi tệ nhất với Liverpool. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh còn đang phải đối mặt với nguy cơ khác còn đáng sợ hơn nhiều.

Theo thông tin từ báo chí Anh, số nợ của Liverpool hiện đã lên đến 282 triệu bảng. Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) chính là chủ nợ lớn nhất của đội bóng này và họ đang có ý định yêu cầu cơ quan tài chính tại Anh kiểm soát Kop Holdings (công ty mẹ của Liverpool) nếu hai ông chủ người Mỹ Tom Hicks và George Gillet không trả được khoản vay vào ngày 15.10 tới.

Nếu điều này xảy ra, Liverpool có thể sẽ theo chân Portsmouth, đội bóng đã bị xuống hạng năm ngoái. Theo quy định, khi bị quản lý về mặt tài chính, đội bóng đó sẽ bị trừ 9 điểm. Với phong độ kém cỏi như hiện nay, Liverpool sẽ càng gặp khó khăn khi phải nhận hình phạt trên.

Ban lãnh đạo đội bóng thành phố cảng nước Anh cũng đang tích cực tìm mọi cách để cứu vãn tình hình. Hồi tuần trước, đồng sở hữu Tom Hicks tuyên bố ông đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn tài chính Blackstone để vay một khoản tiền trả nợ. Tuy nhiên, ngay sau đó, nguồn tin từ tập đoàn có trụ sở tại New York này cho biết họ không có ý định đổ tiền vào Liverpool.

Như vậy, theo phân tích của tờ Telegraph, RBS sẽ có hai lựa chọn: một là đòi lại khoản nợ theo đúng thời hạn và hai là tiếp tục để cho Tom Hicks, George Gillet tìm đối tác để mua lại đội bóng. Là một ngân hàng có đến 84% vốn thuộc về chính phủ, nhiều khả năng RBS sẽ đòi lại khoản vay. Với quyết định này, khi mà hai ông chủ người Mỹ không có khả năng trả, công ty Kop Holdings chắc chắn sẽ bị yêu cầu quản lý về mặt tài chính.

Cũng liên quan đến Liverpool, trong trận đấu với Sunderland hôm thứ Bảy vừa qua, bàn thắng mở tỷ số đã gây khá nhiều tranh cãi. Trong tình huống đó, sau khi trọng tài ra hiệu cho trận đấu tiếp tục, một cầu thủ Sunderland đã đá nhẹ bóng về cho thủ môn để anh này phát bóng lên. Tuy nhiên, tiền đạo Torres của Liverpool đã băng xuống cướp bóng và chuyền cho Dirk Kuyt ghi bàn và trọng tài Stuart Attwell công nhận bàn thắng.

Hội đồng trọng tài Anh cho rằng Attwell đã xử lý đúng trong tình huống đó. “Theo quy định, sau khi dừng trận đấu, trọng tài sẽ ra dấu hiệu để trận đấu tiếp tục. Attwell đã ra dấu hiệu đó. Trận đấu sẽ tiếp tục khi quả bóng được đá đi. Trong tình huống vừa qua, bóng đã được đá đi bởi một cầu thủ Sunderland và bàn thắng đó hoàn toàn hợp lệ”, thông báo của hội đồng trọng tài Anh giải thích.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.