Liverpool coi chừng Lille

11/03/2010 08:32 GMT+7

Liverpool đã khốn khổ trong 2 trận gặp Lyon ở vòng bảng Champions League. Đối thủ Pháp khác là Lille sẽ khiến họ gặp khó khăn đêm nay.

Torres (phải, Liverpool) sẽ chơi khởi sắc hơn trước đối thủ Pháp?

Liverpool đã khốn khổ trong 2 trận gặp Lyon ở vòng bảng Champions League. Đối thủ Pháp khác là Lille sẽ khiến họ gặp khó khăn đêm nay.

Sau một vài trận toát lên dấu hiệu lạc quan, Liverpool lại có dấu hiệu thụt lùi sau khi thua Wigan 0-1 hôm thứ hai qua. Trận này, cùng với trận họ hòa Man City cách đây 3 tuần có lẽ là những trận chán nhất trong mùa giải này ở Premier League.

“Tôi rất thất vọng. Tất nhiên tôi rất buồn sau mỗi trận thua nhưng mà thua theo cái kiểu ở trận gặp Wigan qua quả là thất vọng vô cùng”, HLV Benitez nói, “Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ chẳng làm gì hết. Hiệp 2 tốt hơn nhưng không đủ. Họ thi đấu thiếu cá tính, thiếu khát vọng”. Benitez là HLV thường bảo vệ các cầu thủ của mình nhưng khi ông chỉ trích họ, có nghĩa là ông rất bực tức.

Vấn đề của Liverpool, theo tiền đạo Babel, là nằm ở cái đầu. “Thật thất vọng là chúng tôi chưa tạo ra sự tự tin một cách ổn định. Một thất bại là kéo tuột đi hết tự tin của chúng tôi, và chúng tôi lại phải bắt đầu lấy lại từ đầu”.

Liệu Liverpool sẽ lấy lại sự tự tin ngay trong đêm nay, khi đến làm khách trên sân Lille? Lille là đội đang đứng thứ 5 ở giải Pháp, vẫn còn cơ hội tranh đua chức vô địch với Lyon, Bordeaux, Montpellier và Marseille. Ở vòng 1/16, Lille đã hạ đội bóng mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce, đây là thành tích đáng nể hơn so với việc Liverpool hạ đội bóng Romania Unirea. Bởi Unirea mới lần đầu dự cúp châu Âu trong khi Fenerbahce có rất nhiều kinh nghiệm trên đấu trường châu lục.

Trong đội hình của Lille có các cầu thủ kinh nghiệm như Frau, Mavuba, Landreau và tiền vệ Rami vừa được gọi vào tuyển Pháp. Hơn thập niên qua, Lille đã chơi rất chắc chắn dưới tay các HLV như Halilhodzic và Puel. Đây là một đối thủ không dễ dàng với Liverpool.

Liverpool mùa này đã gặp khó khăn trước một đội bóng Pháp khác là Lyon khi để thua 1-2 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách tại vòng đấu bảng. Trong khi Lille đã từng hạ cả Lyon lẫn Bordeaux mùa này. Nhưng ông Benitez đã hạ quyết tâm cho các học trò phải chiến thắng ngay trên sân của Lille để thể hiện tham vọng của họ ở mùa này. 

Benayoun và Agger có thể sẽ không có mặt ở đội hình xuất phát nhưng Johnson sẵn sàng sau thời gian dưỡng thương. Tại trận thua Wigan, Benitez đã phải bố trí tiền vệ Mascherano vào vị trí hậu vệ phải, và đó có thể là lý do tuyến giữa Liverpool vận hành không tốt. Đêm nay, Mascherano sẽ được trả lại đúng vị trí của anh và Johnson sẽ làm thế công bên cánh phải của Liverpool có đà bật hơn. Bất lợi với Lille là chân sút tốt nhất của họ Gervinho và hậu vệ Debuchy không thể có mặt do bị chấn thương.

Dự đoán: Hòa 1-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.