Liverpool: Coi chừng nguy cơ mất trắng

07/05/2018 13:45 GMT+7

Thua Chelsea, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Thày trò Jurgen Klopp thực ra cũng đang nắm quyền tự quyết để ít nhất có thể kết mùa với một suất trong top 4.

Thắng Birghton & Hove Albion trên sân nhà vòng cuối, Liverpool sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại của Chelsea cũng như Tottenham.
Nhưng thất bại tối thiếu tại Stamford có thể tạo ra những hệ lụy nguy hiểm. Ở trên, chúng ta đã nói tới trường hợp Liverpool giành 3 điểm trước Brighton, đội đã chính thức trụ hạng sau khi hạ Manchester United và về đích an toàn.
Nhưng nếu Liverpool không thắng thì điều gì sẽ xảy ra. Giả sử trận Liverpool - Brighton ở vòng hạ màn kết thúc với tỉ số hòa, "Lữ đoàn đỏ" sẽ có tổng điểm chung cuộc 73.
Cùng lúc đó, Chelsea (hiện có 69 điểm) toàn thắng 2 vòng cuối và Tottenham (hiện 71 điểm) giành thêm 3 điểm ở 2 trận còn lại, Liverpool sẽ rơi xuống vị trí thứ 5.
Cục diện cuộc đua tới suất cuối cùng trong Top 4, giữa Liverpool, Tottenham và Chelsea sẽ trở nên rõ ràng hơn khi 2 CLB thành London đá xong trận đấu bù của họ vào rạng sáng thứ Năm tới.
Đấy đều là những trận đấu mà Chelsea (gặp Huddersfield) và Tottenham (gặp Newcastle) có lợi thế sân nhà. Khả năng, Tottenham vượt lên Liverpool với 74 điểm và Chelsea cân bằng khoảng cách điểm với The Reds (cùng 72 điểm) trước khi 3 đội bóng này bước vào vòng hạ màn Premier League là tương đối rõ ràng.
Phân tích như vậy để thấy rằng, mùa giải đã khởi đi tuyệt đẹp của Liverpool đang đứng trước nguy cơ xôi hỏng bỏng không, nếu họ thua cả 2 trận “chung kết” trước mặt: trận “chung kết” vì 1 suất dự Champions League mùa sau với Brighton tại Anfield tối 13.5 và trận chung kết Champions League tại Kiev đúng 2 tuần sau đó.
Salah (áo đỏ) có dấu hiệu hụt hơi khi đã trải qua 3 trận không ghi bàn Reuters
Kịch bản tệ nhất hoàn toàn có thể xảy ra nếu Liverpool thua cả 2 trận đấu này. Và khi đó, Liverpool chẳng những không thể xưng bá châu Âu mà còn không đủ điều kiện để tiếp tục tham dự đấu trường Champions League mùa sau.
Lối chơi của Klopp có thể tạo ra một Liverpool cuốn phăng tất thảy nhưng cũng bào mòn thể lực của đội bóng. Và khi Liverpool tới hạn về thể lực cùng thời điểm hàng loạt trụ cột chấn thương, họ không còn “bay” được nữa.
Đấy chính là tình trạng của Liverpool hiện tại, với 5 vòng liên tiếp ở Premier League chỉ giành được 1 thắng lợi trong bối cảnh Matip, Can chấn thương còn Ox Chamberlain nghỉ hết mùa.
Sự sa sút của Liverpool thể hiện rõ nét ở phong độ ngôi sao số 1 Salah, người đã không “nổ súng” ở 3 trận đấu gần nhất của Liverpool. Ở trận thua Chelsea đêm qua, Salah thậm chí còn không có cú dứt điểm trúng cầu môn, cũng chẳng thực hiện nổi 1 pha đi bóng qua người thành công.
Mùa 2014-2015, Liverpool cũng tràn đầy cơ hội giành 2 danh hiệu trong năm đầu tiên của Klopp. Nhưng rốt cuộc, họ đuối về cuối, thua cả 2 trận chung kết Cúp Liên đoàn và Europa League, để kết mùa tay trắng. Bi kịch tương tự hoàn toàn có thể lặp lại, trong những ngày đầu hè này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.