Liverpool coi nhẹ Europa League

16/09/2010 08:58 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 74%, hòa là 18% và Steaua thắng là 8% Europa League là mặt trận đã giúp HLV Roy Hodgson trở nên sáng giá vì vào năm ngoái, ông đã đưa Fulham vào tới chung kết giải đấu này. Nhưng bản thân Hodgson cũng không đặt nặng mục tiêu tại Europa League cho Liverpool.

Ngog sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn của Torres và Gerrard để lại - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 74%, hòa là 18% và Steaua thắng là 8%

Europa League là mặt trận đã giúp HLV Roy Hodgson trở nên sáng giá vì vào năm ngoái, ông đã đưa Fulham vào tới chung kết giải đấu này. Nhưng bản thân Hodgson cũng không đặt nặng mục tiêu tại Europa League cho Liverpool.

Theo tuyên bố từ trang Daily Mirror, HLV Roy Hodgson sẽ không cho 2 quân bài quan trọng vào đội hình xuất phát là tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard và tiền đạo Fernando Torres. Cả hai cầu thủ này sẽ được dưỡng sức cho trận gặp M.U vào cuối tuần. HLV Hodgson giải thích: “Thật quá đáng nếu bắt họ phải chơi mọi trận đấu trong một thời gian dài. Cần phải dưỡng sức để họ chơi tốt trong toàn mùa giải”. Vào lúc này, tiền đạo Torres cũng chẳng quan tâm lắm đến Europa League mà chỉ nghĩ đến trận gặp M.U khi tuyên bố: “Trận đấu với M.U tại Anfield có ý nghĩa với tất cả người hâm mộ Liverpool”.

Thật quá đáng nếu bắt Gerrard và Torres phải chơi mọi trận đấu trong một thời gian dài. Họ cần phải dưỡng sức để chơi tốt trong toàn mùa giải

HLV Roy Hodgson

Cũng không thể trách được Hodgson khi ông xem nhẹ các trận đấu tại vòng bảng Europa League. Mùa giải trước khi còn dẫn dắt Fulham, Hodgson cũng coi việc trụ hạng tại giải trong nước hơn đá Cúp châu Âu. Trong suốt giai đoạn vòng bảng, Fulham toàn chơi với đội hình dự bị mà vẫn giành vé vào vòng sau vì chất lượng các đối thủ tại Europa League không cao. Do vậy, việc dùng các cầu thủ dự bị Liverpool cho Europa League cũng không có gì quá đáng. Không có Gerrard và Kuyt (chấn thương), nhiệm vụ dẫn dắt hàng tiền vệ Liverpool sẽ được giao cho 2 tân binh Joe Cole và  Raul Mereiles. Còn trên hàng tiền đạo, Ngog sẽ đá thay cho Torres. Hiện Ngog là cầu thủ có duyên ghi bàn nhất cho Liverpool tại Cúp châu Âu mùa này với 3 bàn thắng.

Về phía Steaua Bucharest, họ cũng là một đội bóng có truyền thống tại Cúp châu Âu vì đã từng đoạt Cúp C1 năm 1986. Nhưng trong những năm gần đây, Steaua chỉ là một cái bóng mờ tại sân chơi châu Âu. Ngay tại đấu trường trong nước, họ cũng không còn là lá cờ đầu của bóng đá Romania, khi trắng tay trong 3 mùa gần đây. Chủ tịch Becali là người góp phần khiến Steaua chơi sa sút vì thói bốc đồng, thay HLV như thay áo của ông. Trong 7 năm qua, Steaua đã dùng đến 12 HLV và ngay cả huyền thoại như Hagi cũng không trụ lại được ở CLB.

HLV hiện giờ của Steaua là cựu tiền đạo Dumitrescu, người từng chơi bóng tại Anh cho Tottenham và West Ham. Mùa trước, Dumitrescu giúp Steaua xếp hạng 4 giải Romania nhưng vào lúc này, phong độ của Steaua không tốt. Đội bóng của Dumitrescu đã không thắng trong 3 trận gần đây và vừa để thua trận đầu mùa giải trước Unirea Urziceni dẫn đến việc mất ngôi đầu bảng giải VĐQG Romania.

Lịch sử không ủng hộ Steaua vì trong 6 lần đến Anh làm khách, họ chỉ hòa 2 và thua 4, trong đó có một trận thua chính Liverpool tại vòng 2 UEFA Cup mùa bóng 2003-2004. Ngược lại, Liverpool ngoài trận thắng Steaua 7 năm trước còn có 3 trận tiếp các vị khách Romania khác và thắng 2, hòa 1. Tại Cúp châu Âu, Liverpool đang duy trì thành tích toàn thắng 6 trận còn Steaua đã không thắng liền 4 trận trên sân khách.

 Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.