Liverpool & Coutinho cùng tạo ra những kỷ lục ở Champions League

07/12/2017 19:23 GMT+7

Liverpool đã khép lại vòng đấu bảng Champions League 2017-2018 theo cách mà chẳng ai ngờ đến: hủy diệt Spartak Moscow với chiến thắng 7-0.

Trong 5 CLB giành vé vào vòng 1/8 Champions League, Liverpool không phải đội có nhiều trận thắng nhất hay sở hữu số điểm cao nhất (Tottenham, M.U và Man City đều làm tốt hơn). Với 6 bàn thua sau 4 trận, chất lượng phòng ngự của Liverpool cũng không sánh bằng 3 CLB vừa nêu.
Vì thế, chính lối chơi rực lửa và rất nhiều bàn thắng của các cầu thủ tấn công là nền tảng quan trọng nhất làm nên thành công của Liverpool tại vòng đấu bảng Champions League mùa này. Như ở thắng lợi 7-0 trước Spartak, cả 4 cầu thủ tấn công của The Reds đều nổ súng. Coutinho lập hat-trick, Mane có cú đúp cùng 2 bàn còn lại được ghi bởi Mane và Firmino.
Đây là lần thứ 2 ở vòng bảng Champions League 2017-2018, Liverpool thắng với tỉ số 7-0. Lần trước diễn ra ở lượt đấu thứ 3, trên sân Maribor. Trong toàn bộ kỉ nguyên Champions League, trước Liverpool chưa từng có CLB nào ghi từ 7 bàn trở lên trận đấu khác nhau ở cùng 1 mùa giải.
Tính thêm trận thắng Besiktas 8-0 mùa 2007-2008, Liverpool trở thành đội duy nhất sở hữu tới 3 trận đấu ghi từ 7 bàn trở lên ở đấu trường Champions League. Dù vẫn kém kỉ lục 25 bàn vừa được tạo dựng bởi PSG nhưng với 23 pha lập công Liverpool cũng đi vào lịch sử với tư cách là CLB Anh “nổ” nhiều bàn nhất ở vòng bảng.
Trước đó, M.U trong mùa giải thần thành 1998-1999 là CLB Anh ghi bàn tốt nhất vòng bảng với 20 pha lập công. Thành tích “nổ súng” của Liverpool vòng bảng Champions League mùa này thậm chí còn vượt xa con số 18 bàn mà họ có được trong toàn bộ mùa giải 2004/05, mùa mà "The Red" đăng quang chức vô địch.
Hàng công là điểm nhấn lớn nhất trong các chiến quả của Liverpool tại Champions League mùa này nói chung và trận thắng Spartak rạng sáng nay nói riêng. Và Coutinho, tác giả của cú hat-trick vào lưới đại diện nước Nga, đương nhiên là người nổi bật nhất.
Coutinho lập một hattrick trong chiến thắng của Liverpool Reuters
Đấy là cú hat-trick đầu tiên được ghi bởi 1 cầu thủ người Brazil trong toàn bộ lịch sử phát triển của Liverpool; là lần đầu tiên sau 10 năm "The Reds" mới sở hữu một cầu thủ ghi tới 3 bàn trong 1 trận đấu ở mặt trận Champions League.
Cú hat-trick vào lưới Spartak nối dài những màn trình diễn siêu hạng mà Coutinho thể hiện trong khoảng 1 tháng qua. Cuối tuần trước, Coutinho ghi 1 bàn và góp công trong 2 bàn thắng khác ở thắng lợi 5-1 trên sân Brighton.
Nhìn rộng hơn, trong 1011 phút ra sân ở 2 mặt trận Premier League và Champions League kể từ khi bình phục chấn thương, Coutinho đặt dấu giày ở 15 bàn thắng của "The Reds", với 9 pha lập công và 6 đường chuyền thành bàn.
Như vậy, cứ khoảng 67 phút, Coutinho tạo ra 1 bàn thắng. Và Coutinho ấy là cầu thủ mà Liverpool rất có thể sẽ chia tay vào cuối mùa giải. Ngay cả 1 cầu thủ không chắc chắn tương lai ở Anfield như Coutinho vẫn luôn vào sân với nhiệt huyết và sự cống hiến lớn lao đến thế thì có lý gì Liverpool không tiến xa mùa này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.