Liverpool đã dâng chức vô địch cho Man City

06/05/2014 07:31 GMT+7

(TNO) HLV Bredan Rodgers thừa nhận cơ hội lên ngôi vô địch Premier League của Liverpool gần như bằng không sau trận hòa 3-3 trên sân của Crystal Palace.

(TNO) HLV Bredan Rodgers thừa nhận cơ hội lên ngôi vô địch Premier League của Liverpool gần như bằng không sau trận hòa 3-3 trên sân của Crystal Palace.

>> Crystal Palace 3-3 Liverpool: Cúp vàng xa tầm tay
>> Owen: Lẽ ra tôi phải quay về Liverpool
>> Liverpool đuổi hình, bắt bóng

 
Gương mặt rất buồn của HLV Brendan Rodgers sau trận hòa của Liverpool - Ảnh: Reuters

Điểm đáng tiếc nhất trong trận hòa vừa qua của Liverpool chính là từ việc đang dẫn trước đối thủ đến 3 bàn nhưng nhanh chóng bị san bằng tỷ số chỉ trong 10 phút.

Ngay cả khi đó là những cuộc chiến khó khăn nhưng tôi vẫn nghĩ rằng Man City sẽ giành chiến thắng và lên ngôi vô địch Premier League...
HLV Brendan Rodgers
“Tôi nghĩ rằng Liverpool cần phải có chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay để gia tăng áp lực với Man City. Lúc này, họ còn 2 trận đấu trên sân nhà, ngay cả khi đó là những cuộc chiến khó khăn nhưng tôi vẫn nghĩ rằng Man City sẽ giành chiến thắng và lên ngôi vô địch Premier League.

Dù sao chúng tôi cũng đã trải qua mùa giải xuất sắc. 81 điểm và 99 bàn thắng là thành tích tuyệt vời đối với Liverpool. Chúng tôi rất thất vọng vì đã không thể đoạt chức vô địch nhưng Liverpool sẽ quay trở lại”, HLV Rodgers phát biểu sau trận đấu.

Chiến lược gia người Bắc Ireland cũng thừa nhận sự sơ hở trong phòng ngự đã khiến Liverpool phải trả giá đắt.

“Chúng tôi đã phải trả giá vì những yếu kém trong khâu phòng ngự. Crystal Palace đã cho thấy tinh thần tuyệt vời. Lội ngược dòng khi bị dẫn trước 0-3 trong bóng đá hiện đại luôn là điều vô cùng khó khăn”, ông Rodgers nói tiếp.

 
Hàng thủ chính là điểm chết của Liverpool trong trận hòa với Crystal Palace - Ảnh: Reuters

Chỉ trích hàng phòng ngự mất tập trung của Liverpool còn có cựu trung vệ Jamie Carragher. Bình luận trên kênh truyền hình Sky Sports, cựu đội trưởng của Liverpool nói: "Phòng ngự chính là điểm chết, khiến Liverpool không thể nào vô địch.

Việc để thủng lưới quá nhiều trong 20 phút cuối cũng là điểm chết của Liverpool mùa này. Hàng phòng ngự Liverpool không có một thủ lĩnh thật sự, người có thể tạo ra đột biến trong tấn công cũng như vực dậy tâm lý khi đồng đội mắc lỗi.

Thật sự, Liverpool đã rời sân của Crystal Palace mà chẳng nhận được bất cứ bài học nào. Bởi, thứ mà họ trả giá quá lớn. Họ đã ném phăng chiếc cúp vô địch chỉ trong vài thời điểm sơ hở...".

 
Nỗi buồn... giấu mặt của Luis Suarez - Ảnh: Reuters

Cùng sốc với trận hòa của Liverpool còn có Gary Neville, cựu đội trưởng của M.U, hiện đang làm bình luận viên thể thao cho kênh Sky Sports như Carragher. "Liverpool đã tạo ra ngạc nhiên lớn khi chứng tỏ được khả năng có thể vô địch Premier League thêm một lần nữa.

Thế rồi họ lại ném nó (chức vô địch) đi. Họ đã khiến người hâm mộ thất vọng cùng cực. Quả thật, 3 bàn thua trong 10 phút không thể không gây sốc.

Có thể thấy, sợi dây liên lạc giữa cặp trung vệ Liverpool hầu như không có. Mà một đội bóng mạnh thì cần phải có đến 4 hậu vệ cùng mạnh như nhau và luôn hiểu ý nhau bất cứ thời điểm nào", Neville nói.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.