Liverpool đầu hàng vô điều kiện

01/05/2015 07:45 GMT+7

Hy vọng vừa được nhen nhóm thì lại nhanh chóng lụi tàn khi Liverpool đã không thể tận dụng được thất bại của M.U để tiếp cận top 4.

Hy vọng vừa được nhen nhóm thì lại nhanh chóng lụi tàn khi Liverpool đã không thể tận dụng được thất bại của M.U để tiếp cận top 4.
Liverpool (giữa) hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự được tổ chức rất tốt của Hull - Ảnh: AFPLiverpool (giữa) hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự được tổ chức rất tốt của Hull - Ảnh: AFP
Ít ai ngờ sau khi bị Aston Villa loại khỏi trận chung kết Cúp FA, Liverpool đã không thể gượng dậy được ở Premier League. “Đoàn quân đỏ” tịt ngòi trong cả 2 trận đấu với West Brom (0-0) và rạng sáng qua trước Hull (0-1) nên chỉ kiếm được có 1 điểm, và hệ quả là họ đã không tận dụng được thất bại của M.U (0-3 trước Everton) để tiếp cận top 4. Giờ đây, khoảng cách thua 7 điểm với M.U trước 4 vòng cuối xem như đã buộc đội bóng của HLV Rodgers đầu hàng vô điều kiện trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới.
Trách ai đây? Trách các hậu vệ “phòng thủ yếu kém” và các tiền đạo “thiếu bản năng sát thủ” như phát biểu của HLV Rodgers sau thất bại trước Hull? Trách Liverpool không biết cách chuyển hóa sự vượt trội về thời gian kiểm soát bóng thành bàn thắng? Tất cả đều đúng, nhưng sẽ chính xác hơn nếu quy trách nhiệm cho HLV Rodgers, người đã không có sự điều chỉnh kịp thời về lối chơi để giúp Liverpool giải tỏa thế bế tắc.
Dù đã áp dụng nhiều sơ đồ từ 4-3-3 đến 3-4-1-2, nhưng lối chơi vẫn không hề thay đổi do nhiều cầu thủ Liverpool đều có khuynh hướng bó vào giữa khiến hướng tấn công của họ khá hẹp. Điều đó chẳng những không thể kéo giãn hàng phòng ngự của Hull mà còn tạo ra sự đông đúc không cần thiết cho chính họ ở trước khu vực 16 m 50 của đối phương. HLV Rodgers không hề có động thái nào thay đổi điều này, nhất là khi Hull dành phần lớn thời gian cho việc phòng ngự và đuổi theo bóng sau bàn thắng của Dawson ở phút 37.
Đó là chưa kể ông còn không biết cách động viên và truyền lửa cho các cầu thủ sau những thất bại, khiến Liverpool không thể nhanh chóng gượng dậy. Với đà này, giữ được một suất dự Europa League mùa tới cũng còn đầy ắp khó khăn với Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.