Liverpool đè bẹp đội bóng Nga 7-0, lập kỷ lục mới cho nước Anh

07/12/2017 08:15 GMT+7

Nước Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên có 5 đội bóng góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp của Champions League sau khi Liverpool đại thắng 7-0 trước Spartak Moscow vào rạng sáng nay 7.12 (giờ VN).

[VIDEO] CHIẾN THẮNG HỦY DIỆT CỦA LIVERPOOL 
Chỉ cần một trận hòa trên sân nhà trước Spartak Moscow ở lượt đấu cuối là Liverpool đã đủ điều kiện yên vị ở ngôi đầu bảng E cùng chiếc vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Thế nhưng trước gần 50.000 khán giả tại sân nhà Anfield, "The Kop" đã làm hơn thế rất nhiều trước câu lạc bộ đến từ nước Nga từng cầm chân họ ở lượt đi.
Trong một đêm gần như là sung sức nhất, Coutinho đã lập một hat-trick cho Liverpool bằng những cách khác nhau. Sadio Mane cũng chạy đua thành tích với đồng đội bằng cú đúp vào lưới thủ môn tội nghiệp Alexander Selikhov. Hai bàn còn lại chia đều cho Firmino và Salah để khép lại 90 phút thi đấu hoành tráng cho đội chủ nhà Liverpool: thắng Spartak Moscow 7 bàn trắng.
HLV Klopp quá hài lòng với học trò cưng Coutinho Reuteur
"Không ai có thể tưởng tượng rằng trận đấu sẽ như thế này. Đây là một trận đấu mang lại tất cả hoặc không có gì cho cả hai đội. Chúng tôi đã nhập cuộc hoàn hảo, chiếm phần kiểm soát trận đấu và không phải phòng ngự nhiều. Đây là một đêm ngon lành tại Anfield", huấn luyện viên Klopp hồ hởi nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
Trong khi đó, huấn luyện viên Massimo Carrera của đội khách Spartak Moscow thừa nhận đội bóng của ông không sẵn sàng cho những thách thức lớn như vậy. 
Đêm ác mộng tại Anfield đối với HLV Carreca Reuters
"Tôi không muốn nói rằng chúng tôi cần phải giành chiến thắng, nhưng màn trình diễn của chúng tôi quá thiếu chất lượng. Chúng tôi không được đào tạo ở cấp độ Champions League. Đây là một kết quả khó chấp nhận, tôi chưa từng thua nặng thế này. Chúng tôi phải coi đây là một bài học", ông cay đắng nói sau trận đấu.
Với kết quả này, Liverpool đã kết thúc vòng bảng với 23 bàn thắng, chỉ kém 2 bàn so với hàng công khủng của Paris Saint-Germain. Cũng với kết quả này, Spartak Moscow bị đẩy xuống đấu trường Europa League bởi ở trận đấu cùng giờ, Sevilla có trận hòa 1-1 với Maribor, chiếm chiếc vé thứ hai của bảng đấu này để lọt vào vòng trong.
Như vậy nước Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên đóng góp đủ 5 "anh hào" ở vòng đấu loại trực tiếp của Champions League mùa này bao gồm: Liverpool, Manchester United, Chelsea, Manchester City và Tottenham.
Liverpool, đội đã giành chức vô địch Champions League 5 lần, là một trong bốn cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng sau cùng với cựu vô địch Porto, Sevilla và Shakhtar Donetsk. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.