Liverpool 'đốt cháy' sân Anfield

27/12/2015 06:00 GMT+7

Sân Anfield với gần 45.000 khán giả đã thật sự rực lửa trong chiến thắng của Liverpool trước đội đầu bảng Leicester vào đêm qua 26.12 (giờ VN).

Sân Anfield với gần 45.000 khán giả đã thật sự rực lửa trong chiến thắng của Liverpool trước đội đầu bảng Leicester vào đêm qua 26.12 (giờ VN).

Coutinho trong một pha uy hiếp khung thành Leicester City - Ảnh: Reuters
Ba trận không biết mùi chiến thắng tại Premier League đã khiến huấn luyện viên Klopp cùng các cầu thủ Liverpool bực dọc và họ đã dùng sự tức tối đó đốt cháy sân Anfield đêm qua.
Theo cách thông minh nhất của mình, HLV Klopp đã dùng sức mạnh của Emre Can và Henderson để chia cắt sự liên lạc giữa tuyến tiền vệ với tiền đạo Jamie Vardy của đội khách Leicester. Sự bố trí đó đã thành công mỹ mãn khi bộ đôi đang lên Vardy và Mahrez "tắt đài" trên sân Anfield.
Tạm gác được mối nguy mang tên "Jamie Vardy" qua một bên, các cầu thủ đội chủ nhà yên tâm chơi bóng theo cách của mình và Liverpool đã lấn át đội đầu bảng Leicester một cách tội nghiệp.
Origi dính chấn thương ở cuối hiệp một - Ảnh: Reuters
Sự có mặt của "trái tim" Coutinho bên hành lang trái cùng với một Lallana siêu kỹ thuật bên cánh phải đã tạo nên thế trận kiểm soát chặt chẽ nhất cho Liverpool.
Chỉ may mắn mới giúp Leicester không thủng lưới ở hiệp một khi họ hoàn toàn chơi phòng ngự số đông, chỉ một lần họ tung cú sút về phía khung thành thủ môn Mignolet trong suốt hiệp một đủ nói lên tất cả.
Origi là cầu thủ chơi hay nhất hiệp đấu đầu tiên khi anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Leicester, đẩy các cầu thủ áo xanh lui về sân nhà mà không dám ló mặt lên phần sân của Liverpool.
Benteke chạm bóng tinh tế ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Chơi hay, có nhiều cơ hội nhưng Origi không thể có bàn thắng bởi anh thiếu đi cái duyên ghi bàn, điều quan trọng đối với một tiền đạo. Chưa hết, Origi đành phải rời sân ở phút 38 với những bước đi khập khiểng. Ông Klopp đành phải tung Benteke vào sân trong tiếng huýt sáo phản đối của khán giả nhà.
Sở dĩ người Liverpool không thích Benteke bởi anh có lối chơi lười biếng, đôi khi vụng về với những pha khống chế lóng ngóng cùng những đường chuyền khó hiểu.
Tuy nhiên vào đêm qua, nếu không có Benteke thì Liverpool đã không có được món quà ý nghĩa tặng cho người hâm mộ trong ngày Lễ tặng quà của nước Anh.
HLV Klopp rất hài lòng các học trò của mình - Ảnh: Reuters
Thế nhưng trước khi ghi được bàn thắng quý giá đó, Benteke thật sự chơi rất mờ nhạt và gây thất vọng. Cũng là những pha khống chế bóng vụng về, những đường chuyền khó hiểu và những pha đi bóng chậm chạp, Benteke như một nốt lỗi trong bản nhạc hoàn hảo nhất mà ông Klopp đã dày công rèn cho Liverpool.
Cũng may Benteke đã dứt điểm hoàn hảo đường chuyền tinh tế của Firmino mở tỷ số làm nổ tung cầu trường Anfield, đó cũng là lúc mọi người quên hết những lỗi lầm của cầu thủ người Bỉ này.
Không gì ngăn được người dân thành phố cảng Liverpool nghĩ rằng đội bóng của họ không ghi thêm bàn thắng nữa, chỉ có sự vô duyên của hàng tiền đạo mới biến ý nghĩ tích cực đó trở thành giấc mơ vào đêm qua.
Vardy bị thay ra ở phút 69 - Ảnh: Reuters
Ngay cả khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, khi thủ môn Kasper Schmeichel bỏ khung thành Leicester để lên tham gia tấn công và bóng lọt vào chân của các cầu thủ Liverpool nhưng 5 cầu thủ áo đỏ vẫn không thể nào thắng được 2 chiếc áo xanh mỏng manh trước khung thành bỏ trống. Nếu Liverpool không thắng, có thể pha bóng đá sẽ được đem ra làm trò cười cho nhiều người về sau này.
Đêm qua, người xem rất bất ngờ trước sự bạc nhược của Leicester, đội bóng đang dẫn đầu Premier League một cách chắc chắn.
Đúng là ông Ranieri chỉ chờ chực vào phong độ của cặp Vardy - Mahrez và một khi bộ đôi này bị chia cắt, Leicester chỉ còn là đội bóng tầm thường ở giải Ngoại hạng Anh.
Thắng nhẹ nhàng 1-0, Liverpool tạm thời leo lên vị trí thứ 8 và còn cách nhóm dự cúp châu Âu 3 điểm.
Cũng từ trận thua đêm qua, Leicester hiện nguyên hình là "Những con cáo" rình rập đáng ghét. Họ ngồi chễm chệ trên ngôi đầu bảng nhưng lại chơi bóng kém cõi trước Liverpool không chỉ vì đội chủ nhà chơi quá tốt. 
Có lẽ HLV Ranieri đã rất thật lòng khi nói rằng "Leicester chỉ mong kiếm được 40 điểm để trụ hạng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.