Liverpool dừng cuộc chơi?

29/04/2010 08:44 GMT+7

Đội khách Atletico sẽ có sự trở lại của chân sút Aguero trong khi phía Liverpool vẫn hoài vọng bởi một cái tên: Fernando Torres.

Vắng Torres, đội trưởng Steven Gerrard chính là chỗ dựa lớn nhất trên hàng công của Liverpool. Mùa này anh cũng đã đóng góp cho Liverpool 12 bàn thắng - Ảnh: AFP

Đội khách Atletico sẽ có sự trở lại của chân sút Aguero trong khi phía Liverpool vẫn hoài vọng bởi một cái tên: Fernando Torres.

Trong tuần này, Liverpool sẽ có hai trận đấu quan trọng. Rạng sáng mai, họ sẽ tiếp Atletico Madrid trong trận lượt về bán kết Europa League. Tiếp đó, vào cuối tuần họ sẽ đối đầu với Chelsea ở vòng 37 Premier League.

Với 2 điểm ít hơn Tottenham, đội đang đứng thứ tư và lại đá nhiều hơn một trận nên cơ hội giành một suất dự Champions League mùa tới của thầy trò HLV Rafael Benitez là không nhiều. Vậy nên, nhiều khả năng Liverpool sẽ tung hết sức trong trận đấu với Atletico Madrid, với hy vọng có thể giành được một danh hiệu trong mùa giải này.

Với thất bại 0-1 ở lượt đi, Liverpool vẫn có thể lật ngược tình thế khi được thi đấu trên sân nhà Anfield. “Tôi rất tự tin. Sân Anfield rất rộng lớn và với sự cổ vũ của người hâm mộ, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào”, HLV Benitez phát biểu trên website của đội bóng (www.liverpoolfc.tv). Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có cơ sở để tin vào việc đội nhà có thể lật ngược tình thế. Liverpool đã từng làm điều tương tự sau khi thua Lille và Benfica ở lượt đi những vòng đấu trước.

Trong khi đó, Atletico lại đang hướng đến mục tiêu giành cú đúp trong mùa giải này. Họ đã giành quyền chơi trận chung kết King Cup (Cúp quốc gia TBN) và sẽ đối mặt với Sevilla vào tháng tới. “Chúng tôi biết rằng ở sân nhà Liverpool sẽ tạo ra rất nhiều áp lực đối với chúng tôi. Tuy nhiên, với chiến thắng ở lượt đi, vận mệnh vẫn nằm trong tay chúng tôi”, tiền vệ Simao Sabrosa phát biểu trong một cuộc họp báo trước trận đấu.

Xin đừng bàn đến vấn đề đi-ở. Sau chiến thắng ngày mai tôi sẽ thông báo cho các bạn biết _HLV Rafael Benitez (phát biểu trên AFP)

Tiếp lời Simao, tiền đạo Diego Forlan, người ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi cho biết: “Tôi hy vọng sẽ ghi bàn để giúp đội nhà chiến thắng. Sự thật là trong quá khứ, tôi chưa từng thất bại khi thi đấu tại Anfield. Dĩ nhiên là trận đấu sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua tất cả. Thật tuyệt khi được thi đấu hai trận chung kết chỉ trong một năm”.

Liverpool sẽ bước vào trận đấu này với một số khó khăn nhất định. Tiền đạo chủ lực Fernando Torres đã được xác định là sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Không chỉ vậy, tiền vệ Dirk Kuyt đã bị đau sau trận thắng Burnley hồi cuối tuần. Để tăng cường sức tấn công cho Liverpool, HLV Benitez đang tính đến khả năng để tiền vệ Alberto Aquilani chơi cao hơn. “Tôi sẽ để anh ấy thi đấu tự do và Gerrard ở ngay bên dưới để hỗ trợ. Họ cũng có thể đổi vị trí cho nhau khi cần”, Benitez cho biết.

Bên phía đội khách, HLV Quique Sánchez Flores sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Đặc biệt, sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero sẽ giúp cho hàng công của Atletico Madrid thêm mạnh mẽ. Hồi cuối tuần qua, cả hai đội đều có những chiến thắng để tạo đà tâm lý thuận lợi trong cuộc đối đầu này. Dù có lợi thế sân nhà nhưng đội hình lại sứt mẻ nên Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận này.

Totomaster dự đoán: hòa 1-1.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.