Liverpool được thưởng nhiều hơn Man City

12/05/2014 16:32 GMT+7

(TNO) Dù để thua Manchester City (Man City) trong cuộc đua vô địch tại Premier League nhưng Liverpool mới là đội nhận được nhiều tiền nhất, theo Sport Mail.

(TNO) Dù để thua Manchester City (Man City) trong cuộc đua vô địch tại Premier League nhưng Liverpool mới là đội nhận được nhiều tiền nhất, theo Sport Mail.

>> Toàn cảnh đêm đăng quang của Man City
>> Phần thưởng xứng đáng cho Man City
>> Luis Suarez lập hat-trick giải thưởng ở Liverpool

Liverpool vẫn được thưởng nhiều hơn Man City-1
Nỗi buồn của Gerrard khi Liverpool vuột mất chức vô địch - Ảnh: AFP

Trong loạt trận cuối cùng diễn ra đêm qua (11.5, giờ VN), dù giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle nhưng Liverpool vẫn phải nhìn Man City giơ cao chiếc cúp vô địch Premier League khi thầy trò Manuel Pellegrini đánh bại West Ham 2-0.

Tuy nhiên, theo tính toán của Sport Mail, Liverpool mới là đội nhận được nhiều tiền nhất từ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, đội bóng thành phố cảng nước Anh sẽ nhận được 99 triệu bảng trong khi Man City kém hơn 1 triệu bảng.

Liverpool vẫn được thưởng nhiều hơn Man City-2
Thu nhập của các đội bóng tại Premier League theo tính toán của Sport Mail

Theo Sport Mail, số tiền thưởng dành cho chức vô địch của Man City là 24 triệu bảng còn Liverpool nhận 22 triệu bảng khi giành ngôi á quân. Dù vậy, do có sự chênh lệch về tiền bản quyền truyền hình và phần chia từ ban tổ chức Premier League nên "Quỷ đỏ" Merseyside sẽ nhận được nhiều tiền hơn.

Trong số các đại gia của Premier League, M.U là đội có thành tích thi đấu kém cỏi nhất. Tuy nhiên, nhờ vào danh tiếng của mình, đội chủ sân Old Trafford vẫn có được 91 triệu bảng, chỉ kém 4 đội đứng đầu bảng xếp hạng.

Đội cuối bảng Premier League mùa giải này là Cardiff dù phải xuống hạng nhưng cũng không có gì phải buồn bởi họ sẽ nhận được 64 triệu bảng.


HLV Poyet đã giúp Sunderland có thêm 9 triệu bảng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, những nỗ lực của Sunderland trong giai đoạn cuối của mùa giải đã được tưởng thưởng xứng đáng. Từ vị trí cuối bảng, "Mèo đen" kết thúc ở hạng 14 chung cuộc và sẽ nhận 73 triệu bảng, hơn 9 triệu bảng so với Cardiff.

Sở dĩ các đội bóng Premier League mùa giải này nhận được nhiều tiền như vậy là do tiền bản quyền truyền hình đã tăng lên con số khủng: 5,5 tỉ bảng, bắt đầu từ mùa giải này.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.