Liverpool gặp Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh

18/12/2014 05:42 GMT+7

(TNO) Cú đúp của tiền vệ Raheem Sterling đã giúp Liverpool đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1 trong trận đấu ở vòng 5 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (18.12, giờ VN). Với kết quả này, đội bóng thành phố cảng sẽ góp mặt ở bán kết và đối thủ của họ là Chelsea.

(TNO) Cú đúp của tiền vệ Raheem Sterling đã giúp Liverpool đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1 trong trận đấu ở vòng 5 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (18.12, giờ VN). Với kết quả này, đội bóng thành phố cảng sẽ góp mặt ở bán kết và đối thủ của họ là Chelsea.

>> HLV Van Gaal: 'M.U thắng Liverpool, đầu bếp vui, vợ tôi vui vì vậy tôi cũng vui
>> M.U hạ gục kình địch Liverpool
>> Steven Gerrard: 'Liverpool xứng đáng bị loại khỏi Champions League

Liverpool gặp Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh-1
Sterling tỏa sáng khi lập một cú đúp - Ảnh: Reuters

Liverpool đang ở trong một cuộc khủng hoảng về phong độ khi bị loại khỏi Champions League và vừa thua M.U hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, trước một đối thủ đang thi đấu ở giải Championships (Hạng nhất Anh) như Bournemouth thì thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn đủ sức vượt qua.

Liverpool đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ khi tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng thành phố cảng nước Anh chiếm ưu thế khi nắm quyền kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi đối với đối thủ.

Những pha tấn công liên tiếp đã mang lại bàn thắng mở tỷ số cho đội khách ở phút 20. Sterling, người bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận thua M.U 0-3 hồi cuối tuần trước, có pha đánh đầu cận thành giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.

Liverpool gặp Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh-2
Markovic dứt điểm ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó càng khiến cho trận đấu trở nên dễ dàng hơn với Liverpool, đội chỉ thắng được 2 trong 10 trận gần đây. Đến phút 27, Lazar Markovic có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool khi dứt điểm thành công.

Thế trận 1 chiều tiếp tục được duy trì trong khoảng thời gian tiếp đó. Phút 51, từ một pha tấn công rất nhanh, Sterling “nhảy múa” trước hàng thủ Bournemouth trước khi tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Boruc.

Liverpool gặp Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh-3
Sterling đã cải thiện được khả năng dứt điểm - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới 3 bàn, đội chủ nhà không còn gì để mất nên đã dâng cao đội hình tấn công. Những nỗ lực của họ cũng được đền đáp khi Dan Gosling hạ thủ môn Brad Jones bằng một cú sút trong khu vực cấm địa ở phút 57.

Dù vậy,  trong những phút còn lại, Liverpool đã phòng thủ chắc chắn hơn, khiến Bournemouth không thể có thêm bàn thắng và đành phải chấp nhận thất bại.


Tottenham dễ dàng đánh bại Newcastle - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại tại vòng 5 Cúp Liên đoàn Anh, Tottenham đã giành chiến thắng 4-0 trước Newcastle. Nabil Bentaleb, Nacer Chadli, Harry Kane và Roberto Soldado là những người lập công giúp đội chủ sân White  Hart Lane giành quyền đi tiếp.

Ngay sau khi có kết quả các trận đấu trên, ban tổ chức cũng đã tiến hành bốc thăm vòng bán kết. Theo đó, Liverpool sẽ phải đối đầu với Chelsea trong khi Tottenham đối đầu cùng Sheffield United. Lượt đi các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 19.1.2015 và lượt về vào ngày 26.1.2015.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.