Liverpool gặp khó ở Hà Lan

01/10/2010 09:55 GMT+7

Sau chuỗi trận đáng thất vọng tại Premier League, Liverpool bước vào Europa League với hy vọng có thể tìm được chiến thắng nhằm xoa dịu nỗi thất vọng của các CĐV. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã không thể toại nguyện khi để Utrecht cầm hòa với tỷ số 0-0.

Tiền đạo Torres (trái) của Liverpool không làm được gì trước sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ Utrecht - Ảnh: AFP

Sau chuỗi trận đáng thất vọng tại Premier League, Liverpool bước vào Europa League với hy vọng có thể tìm được chiến thắng nhằm xoa dịu nỗi thất vọng của các CĐV. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã không thể toại nguyện khi để Utrecht cầm hòa với tỷ số 0-0.

Đội bóng thành phố cảng nước Anh bước vào trận đấu với một thiệt thòi lớn khi đội trưởng Steven Gerrard không thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên, với các cầu thủ như Torres, Dirk Kuyt, Joe Cole… thì Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng Hà Lan. Thế nhưng, chính Utrecht mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trong những tình huống ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp hai, nếu thủ thành Pepe Reina không xuất sắc có lẽ Liverpool đã bị thủng lưới. 

Sự vắng mặt của Gerrard cũng đã ảnh hưởng đến lối chơi của Liverpool. Bởi đã từ lâu, tiền vệ mang áo số 8 đã trở thành linh hồn của đội bóng thành phố cảng. Với đội hình 4-3-2-1 nhưng Liverpool vẫn không sao làm chủ được tuyến giữa. Trong khi đó, Kuyt và Cole không hỗ trợ được gì nhiều cho Torres ở phía trên. Tiền đạo người Tây Ban Nha bị cô lập và thường xuyên phải lùi về tìm bóng. Chính vì vậy mà sức ép về phía khung thành Utrecht là không nhiều. Lối chơi kém ấn tượng cả trong tấn công lẫn phòng thủ của Liverpool đã khiến HLV Hodgson đứng ngồi không yên và khá nhiều lần ông phải ra tận đường biên để nhắc nhở các học trò. Tuy nhiên, những sự thay đổi nhân sự của nhà cầm quân 63 tuổi cũng không thể cải thiện được tình hình. Việc bị cầm hòa trong thế dưới cơ trước Utrecht có thể xem là một thất bại của Liverpool. Bởi đội bóng Hà Lan cũng có phong độ không tốt trong thời gian gần đây khi để thua 4/7 trận ở giải trong nước.

Trong loạt trận sớm đêm qua, chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về Zenit St Peterburg. Đội bóng Nga đã triệt để tận dụng lợi thế sân nhà để giành thắng lợi 4-2 trước AEK Athens. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hubocan đã mở tỉ số cho Zenit. Trung vệ Bruno Alves nhân đôi cách biệt ở phút 13. Athens gỡ lại được một bàn ở phút 37 nhưng lại phải chơi mất người khi Nasuti bị thẻ đỏ trực tiếp ở cuối hiệp 1. Sau đó, Lazovic ghi thêm hai bàn nữa cho đội chủ nhà ở các phút 43 và 57. Dù rất nỗ lực nhưng đội khách chỉ gỡ được thêm một bàn ở phút 86 nhờ công của Kalfes. Ở một trận đấu khác, sự lỏng lẻo trong phòng ngự đã khiến ngay phút 16 Napoli đã bị Steaua Bucuresti dẫn trước đến 3-0. Song, tận dụng thời điểm đội chủ nhà chỉ chơi với 10 người  sau khi Kapetanos bị truất quyền thi đấu (31’), lần lượt Vitale, Hamsik và Cavani đã san bằng tỷ số 3-3 về cho Napoli.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.