Liverpool gặp khó tại vòng bảng Europa League

01/09/2012 05:26 GMT+7

(TNO) Những lá thăm may rủi đã đưa Liverpool vào bảng đấu gồm những đội bóng khó chơi như Udinese, Anzhi Makhachkala và Young Boys.

(TNO) Những lá thăm may rủi đã đưa Liverpool vào bảng đấu gồm những đội bóng khó chơi như Udinese, Anzhi Makhachkala và Young Boys.

>> Các đội mạnh đều có mặt ở vòng bảng Europa League
>> Liverpool và Inter chiếm ưu thế ở vòng play-off Europa League
>> Nghi án dàn xếp tỷ số ở vòng loại Europa League

Liverpool gặp khó tại vòng bảng Europa League
Thầy trò HLV Brendan Rogers sẽ có những trận đấu không dễ dàng - Ảnh: Reuters

Liverpool giành quyền vào vòng bảng sau khi giành chiến thắng với tổng số 2-1 trước Hearts ở hai lượt trận play-off. Với thành tích tại đấu trường châu Âu trong thời gian gần đây, đội bóng thành phố cảng nước Anh được xếp vào nhóm 1 cùng những tên tuổi khác như Atletico Madrid (đương kim vô địch), Inter Milan, Lyon, Tottenham...

Kết quả bốc thăm đã đưa Liverpool vào bảng A cùng với Udinese, Anzhi Makhachkala và Young Boys. Đây sẽ là một bảng đấu không dễ dàng dành cho thầy trò HLV Brendan Rogers.

Udinese sẽ là đối thủ khó chơi nhất với Liverpool. Dù liên tục phải bán đi các ngôi sao trong những mùa giải gần đây nhưng đội bóng thành Udine liên tục nằm trong tốp 5 tại Serie A.

Mùa giải vừa qua, Udinese giành vị trí thứ 3 nhưng họ lại không thể góp mặt ở vòng bảng Champions League khi bị loại đầy tiếc nuối ở vòng play-off (thua Braga sau những loạt sút luân lưu).

Trong khi đó, Anzhi Makhachkala là một cái tên xa lạ ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp đội bóng đến từ Nga bởi trong đội hình của họ có những ngôi sao như Samuel Eto'o, Yuri Zhirkov.

Young Boys cũng được hứa hẹn sẽ là một chú ngựa ô khi các đội bóng Thụy Sỹ thường thi đấu rất kỷ luật, chặt chẽ.

Bốc thăm Europa League
Các đội bóng được chia vào 12 bảng đấu - Ảnh: Reuters

Một đội bóng Anh khác là Tottenham cũng rơi vào bảng đấu khó khăn không kém. Tottenham ở bảng J cùng Panathinaikos, Lazio và Maribor. Ở bảng này, Lazio và Panathinaikos là hai đội bóng dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu còn Maribor có lẽ sẽ là đội lót đường.

Đại diện còn lại của Premier League là Newcastle nằm ở bảng D cùng Bordeaux, Club Brugge và Martimo. Đây là bảng đấu mà Bordeaux và Newcastle được đánh giá cao hơn cả.

Đương kim vô địch Atletico Madrid có lẽ là đội may mắn nhất khi được ở bảng đấu gồm toàn những đội bóng không mấy tên tuổi như Hapoel Tel Aviv, Viktoria Plzen và Academica. Với những gì đã thể hiện, có lẽ Atletico Madrid sẽ dễ dàng giành quyền vào vòng tiếp theo.

Một đại gia khác của bóng đá châu Âu là Inter Milan rơi vào bảng H. "Nerazzurri" sẽ đối đầu cùng Rubin Kazan, Partizan và Neftchi. Với lực lượng khá hùng hậu cùng kinh nghiệm dày dạn, Inter Milan là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2012-2013

Bảng A: Liverpool - Udinese Young Boys - Anzhi Makhachkala

Bảng B: Atletico Madrid - Hapoel Tel Aviv - Viktoria Plzen - Academica

Bảng C: Marseille - Fenerbahce - Monchengladbach - Limassol

Bảng D: Bordeaux Club Brugge - Newcastle - Maritimo

Bảng E: Stuttgart - Copenhagen Steaua Bucharest - Molde

Bảng F: PSV - Napoli - Dnipro - AIK

Bảng G: Sporting - Basel - Genk - Videoton

Bảng H: Inter Milan - Rubin Kazan - Partizan - Neftchi

Bảng I: Lyon - Bilbao - Sparta Prague - Ironi Kiryat Shmona

Bảng J: Tottenham - Panathinaikos - Lazio - Maribor

Bảng K: Leverkusen - Metalist Kharkiv - Rosenborg - Rapid Wien

Bảng L: Twente - Hannover - Levante - Helsingborgs

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.