Liverpool gây ác mộng cho Southampton

03/12/2015 07:15 GMT+7

Liverpool thắng Southampton cũng bình thường nhưng kiểu thắng kinh hoàng của họ vào rạng sáng nay (3.12, giờ VN) trên sân St Mary' trong khuôn khổ Capital One Cup thì thật đáng sợ.

Liverpool thắng Southampton cũng bình thường nhưng kiểu thắng kinh hoàng của họ vào rạng sáng nay (3.12, giờ VN) trên sân St Mary' trong khuôn khổ Capital One Cup thì thật đáng sợ.

Mane (số 10) bật cao nhất đánh đầu mở tỷ số cho Southampton ở giây 40 - Ảnh: Reuters
HLV Klopp vẫn không đăng ký Coutinho vào danh sách thi đấu của Liverpool đêm qua, Henderson thì được cất trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức đưa tiền đạo trẻ người Bỉ Origi vào đá cặp với Sturridge khiến người hâm mộ Liverpool lấy làm lạ.
Nhưng HLV của đội chủ nhà Southampton thì không bất ngờ, ông Ronald Koeman không quan tâm đến điều đó. Thậm chí các học trò của ông còn gây choáng cho Liverpool khi đánh đòn phủ đầu ngay ở giây thứ 40 của trận đấu.
Từ quả tạt bên cánh trái, Sadio Mane đánh đầu tung lưới thủ môn Bogdan của Liverpool khi khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi của mình.
Bàn thắng quá sớm của Southampton khiến cổ động viên đội chủ nhà mơ đến một chiến thắng hoành tráng chặn đứng đà hưng phấn của Liverpool.
HLV Klopp quá hài lòng với cú đúp của Sturridge - Ảnh: Reuters
Nhưng đó là điều người dân vùng Hampshire ao ước, sự thật vẫn không nuông chiều người dân thành phố Southampton theo kiểu khắt nghiệt nhất.
Chỉ trong vòng từ phút 25 đến 29, cầu thủ đang lấy lại phong độ Sturridge đã lập cú đúp cho Liverpool bằng phong độ đỉnh cao của mình. Cả hai bàn thắng trong vòng 4 phút của tiền đạo tuyển Anh đều là những pha băng xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn người Hà Lan Stekelenburg.
Trước khi hiệp một kết thúc, cú sút trái phá của Alberto Moreno từ ngoài vòng cấm đi xuyên qua một rừng chân trước khi chạm nhẹ vào tiền đạo 20 tuổi Origi một lần nữa làm tung lưới của Southampton. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool được tính cho tiền đạo trẻ người Bỉ nhưng công đầu thuộc về cầu thủ người Tây Ban Nha Moreno.
Origi hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình - Ảnh: Reuters
Nhưng cầu thủ trẻ người Bỉ chứng minh được mình không may mắn chút nào vào hiệp hai. Phút 68, Origi băng xuống đón đường chuyền của đồng đội trước khi sút tung nóc lưới thủ môn Stekelenburg ở khoảng cách 14m, nâng tỷ số trận đấu lên 4-1 cho Liverpool.
Đội chủ nhà gần như không còn sức để chống chọi lại sức nước vỡ bờ của đội bóng thành phố cảng và đoàn quân của ông Klopp tiếp tục hành hạ câu lạc bộ chủ sân St Mary đúng chất Klopp thường làm ở nước Đức.
Phút 73, Moreno vượt qua hàng phòng ngự bên cánh trái trước khi tung đường chuyền như đặt cho Ibe để cầu thủ 20 tuổi này dùng ngực khống chế bóng rồi tung cú vô lê sét đánh xé toang mành lưới Southampton lần thứ 5.
HLV Koeman không hiểu điều gì xảy ra với Southampton - Ảnh: Reuters
Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu kết thúc 4 phút, Origi hoàn tất cú hat-trick của mình bằng cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của cầu thủ trẻ người Úc Brad Smith.
Đè bẹp Southampton với tỷ số của một ván tennis 6-1, Liverpool ngày càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Mục tiêu có được chiếc cúp trong mùa bóng đầu tiên của HLV Klopp gần trở thành hiện thực.
Liverpool lọt vào bán kết Capital One Cup theo kiểu kinh hoàng như thế, đối thủ tiếp theo của họ là Stoke City sẽ phải dè chừng đoàn quân đỏ. Trận bán kết còn lại của cúp này là cuộc đối đầu giữa Everton và Manchester City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.