Liverpool gây sức ép lên M.U

31/12/2015 07:04 GMT+7

Chiến thắng tối thiểu trước đội chủ nhà Sunderland rạng sáng nay 31.12 (giờ VN) đã giúp Liverpool vươn lên bằng điểm với M.U ngay trước thềm năm mới.

Chiến thắng tối thiểu trước đội chủ nhà Sunderland rạng sáng nay 31.12 (giờ VN) đã giúp Liverpool vươn lên bằng điểm với M.U ngay trước thềm năm mới.

Cú ra chân ghi bàn của Benteke ở phút 46 - Ảnh: Reuters
Trong cuộc họp báo trước trận đấu này, huấn luyện viên Klopp đã tiết lộ Liverpool sẽ chơi chặt chẽ để kiếm điểm chứ không cần quan tâm đến lối chơi hoa mỹ, cống hiến bởi cuộc đua còn dài và việc tích cực gom điểm từ các đội yếu là quan trọng hơn.
Nhưng Liverpool đêm qua không chơi đúng như lời vị huấn luyện viên của mình nói. Các cầu thủ vẫn chơi tấn công chủ động, tích cực tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương để dồn ép đội chủ nhà không thương tiếc.
Người chơi hay nhất bên phía Liverpool trong hiệp đấu đầu tiên là Firmino. Chơi xông xáo và khôn khéo, tiền vệ tấn công người Brazil liên tục làm khổ hàng thủ của đội chủ nhà. Nhưng trong một ngày đẹp trời đối với Firmino thì cũng là "ngày lành tháng tốt" của thủ môn Mannone bên phía Sunderland.
Thủ môn 27 tuổi người Ý này gần như xuất hiện thường xuyên trên ống kính truyền hình bởi Liverpool chỉ chơi bóng trên phần sân của Sunderland và tất cả các pha tấn công của "The Kop" đều dừng lại ở đôi tay của Mannone.
Nụ cười mãn nguyện của HLV Klopp - Ảnh: Reuters
Bộ đôi người Brazil Coutinho - Firmino tận dụng mọi khả năng của mình để ghi bàn và Mannone cũng tận dụng mọi khả năng của mình để ngăn bóng vào lưới.
Sự xuất sắc của "người Ý" đã đẩy hàng công Liverpool lâm vào thế chán nản và khiến cho hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Thế nhưng khi hiệp hai vừa mới bắt đầu, 45.000 khán giả trên sân The Light bất ngờ chứng kiến bàn thắng cũng từ cái tên ít ai nghĩ đến: Benteke. Chơi mờ nhạt suốt 45 phút đầu tiên, bỗng nhiên Benteke lóe sáng ở phút 46 để chọc thủng lưới Mannone một cách bất ngờ nhất.
Clyne tung đường chuyền chọc khe từ cánh phải, Lallana có chú chạm bóng tinh tế đặt Benteke trong thế đối mặt với thủ môn và tiền đạo người Bỉ nhẹ nhàng hạ gục thủ môn người Ý mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.
Có được bàn thắng, Liverpool chơi có phần chậm lại vì từ đó, họ vững chắc như một bức tường thành mà mọi sự xuyên phá của Sunderland đều trở nên vô nghĩa.
Nỗi thất vọng mang tên Sunderland - Ảnh: Reuters
HLV Klopp rút ba cầu thủ trụ cột Henderson, Coutinho và Firmino để đưa cầu thủ vừa lành bệnh Ibe vào sân và tiền vệ 20 tuổi này đã có một pha hỏng ăn đáng tiếc ở cuối trận. Chỉ ở khoảng cách 11m nhưng tuyển thủ U.21 Anh đã tung cú sút quá mạnh khiến bóng bay vọt xà ngang một cách đáng tiếc.
Dồn lên tấn công và Sunderland cũng tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm thật sự nhưng đẳng cấp khiến họ không thể ghi bàn trước Liverpool. Không những thế, nếu Benteke là một tiền đạo đẳng cấp thì pha đối mặt với thủ môn Monneno ở phút 90+1 đã có thể giúp Liverpool có bàn thắng thứ hai.
Tiếp tục giành chiến thắng tối thiểu 1-0, Liverpool đã có được 3 điểm quan trọng để vươn lên bằng điểm với Manchester United khi có trong tay 30 điểm sau 19 trận. Liverpool chỉ còn cách nhóm dự cúp Champions League 5 điểm và chỉ cần siêng năng kiếm điểm từ các đối thủ yếu bằng những trận thắng như thế này, Liverpool thật sự đe dọa top 4 chứ không chỉ riêng gì Manchester United.
Sunderland giậm chân tại chỗ vị trí áp chót với trận thua thứ 5 liên tiếp. Thầy trò HLV Sam Allardyce chắc chắn sẽ không có những ngày năm mới vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.