Liverpool hãy coi chừng, Real đang tiếp cận Salah

13/12/2017 19:40 GMT+7

Kể từ đầu thế kỉ 21, Real Madrid luôn tạo ra sức hút rất mạnh với các ngôi sao hàng đầu của Premier League. Và một khi Real đã nhắm tới cầu thủ nào đang chơi bóng ở Anh thì anh ta khó lòng cưỡng lại được.

David Beckham đầu quân Real dù anh là thần tượng số 1 ở Old Trafford. Michael Owen sẵn sàng từ bỏ vị trí vô đối của anh ở Liverpool để gia nhập dải ngân hà Madrid. Sau đó lần lượt là những Ruud Van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo rồi Gareth Bale.
Vì thế, không ngạc nhiên khi Mohamed Salah là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Real. Ở Premier League hiện tại, có lẽ không cầu thủ nào nổi bật như tiền đạo đang chơi trong màu áo Liverpool.
Salah không chỉ là chân sút số 1 giải đấu, với 13 bàn thắng mà anh còn là cầu thủ đang chơi bóng ở Anh đặt dấu giày trong nhiều pha lập công nhất kể từ đầu mùa. Tổng cộng Salah có 18 lần trực tiếp “nổ súng” và 5 pha kiến tạo thành bàn ở 2 đấu trường Premier League cùng Champions League.
Chi tiết hơn, với tổng thời gian trên sân là 1681 phút, cá nhân Salah tạo ra 23 bàn. Tức bình quân cứ khoảng 73 phút cầu thủ người Ai Cập nếu không ghi bàn thì cũng kiến tạo cho đồng đội lập công. Hiệu suất này còn tốt hơn cả Messi của Barcelona và vượt xa mọi ngôi sao đang thuộc biên chế Real.
Cần biết, Salah mới gia nhập Liverpool hồi hè vừa qua với giá 39 triệu bảng. Phong đội chói sáng và ổn định cao của Salah khiến anh nhanh chóng trở thành thần tượng lớn tại Anfield và tất nhiên kéo theo sự dòm ngó của hàng loạt đại gia hàng đầu châu Âu, đặc biệt là Real.
Một Salah như thế, Real không chú ý mới là lạ. Nhất là trong bối cảnh hàng công Real đang tồn tại nhiều vấn đề bởi chấn thương liên miên của Bale, phong độ thất thường của Ronaldo và sự sa sút của Benzema.
HLV Klopp cần phải giữ Salah cho chắc Reuters
Theo Sport Mail, Real đã tung ra “đòn” đầu tiên trong nỗ lực kéo Salah về Bernabeu: 60 triệu bảng phí chuyển nhượng cộng thêm cầu thủ tấn công 26 tuổi Lucas Vazquez để có được sự đồng ý từ Liverpool.
Dĩ nhiên, Salah chẳng dại mà đưa ra bất kì quyết định nào ở thời điểm này. Anh đang sống trong những tháng ngày tuyệt vời nhất trong đời cầu thủ, liên tục được vinh danh ở những giải thưởng cá nhân, mới nhất là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi của BBC.
Nhưng khi mùa giải 2017-2018 khép lại và kỳ chuyển nhượng Hè mở cửa, thì không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra với tương lai của Salah tại Liverpool. Những năm gần đây, Liverpool thường bất lực trong việc giữ chặt ngôi sao lớn của đội, từ Fernando Torres đế Luis Suarez chưa kể một Coutinho chắc chắn sẽ ra đi vào hè tới.
Salah, vì thế, hoàn toàn toàn không phải là trường hợp ngoại lệ. Nhất là khi đội muốn có Salah lại có tên Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.