Liverpool, Juventus đua vào tốp 4

29/03/2010 23:45 GMT+7

Liverpool và Juventus, hai CLB danh tiếng ở châu Âu nhưng đang trải qua một mùa giải hết sức nhọc nhằn, đều vừa giành chiến thắng cần thiết cuối tuần qua để thắp lại hy vọng lọt vào tốp 4 nhằm được tham dự Champions League mùa tới.

Liverpool và Juventus, hai CLB danh tiếng ở châu Âu nhưng đang trải qua một mùa giải hết sức nhọc nhằn, đều vừa giành chiến thắng cần thiết cuối tuần qua để thắp lại hy vọng lọt vào tốp 4 nhằm được tham dự Champions League mùa tới.

Cú đúp của chân sút Fernando Torres và bàn thắng của hậu vệ Glen Johnson đã mang lại cho Liverpool trận thắng 3-0 trước Sunderland ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này đã giải tỏa bớt sức ép lên HLV Benitez, khi Liverpool còn thua Tottenham 4 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Ở một diễn biến khác, cảnh sát đã bắt giữ hơn 40 người vì tội gây rối trên khán đài, ném đồng xu và chai lọ xuống sân trong trận Burnley thua Blackburn 0-1 tối chủ nhật (28.3).

Giải Serie A, Juve phải hết sức vất vả để có chiến thắng sít sao 2-1 trước Atalanta. Del Piero mở tỷ số 1-0 cho Juve ở phút 30, nhưng Amoruso gỡ hòa 1-1 cho Atalanta ở cuối hiệp 1, và mãi đến gần cuối trận, Felipe Melo (cầu thủ bị CĐV Juve chỉ trích nhiều nhất) mới ghi được bàn quyết định. Ở trận này, các cầu thủ Juve thi đấu trong sức ép rất lớn từ các CĐV nhà, xe buýt chở đội bị ném trứng thối và cà chua ngay trước khi trận đấu diễn ra. Mặc dù vậy, HLV Zaccheroni cho rằng: “Tôi hiểu tâm trạng của CĐV, việc họ phản ứng mạnh có khi là điều tốt, vì đã giúp các cầu thủ Juve hiểu rằng, họ cần cố gắng nhiều hơn và phải hành động ngay, đó là giành chiến thắng. Trận thắng này tuy hết sức khó khăn nhưng vô cùng cần thiết và mang lại nhiều hy vọng cho chúng tôi trong chặng đường còn lại để tranh vào tốp 4”. Hiện sau vòng 31, Juve đứng thứ 6 (bằng 48 điểm như Napoli), và thua đội thứ 4 Palermo đúng 3 điểm. Còn ở trận đấu muộn vòng 31 giải Serie A (Ý), AC Milan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội áp sát đội đầu bảng Inter Milan vì bị Lazio cầm hòa 1-1 ngay sân nhà.

Tại giải La Liga (Tây Ban Nha), Real Madrid thắng Atletico Madrid 3-2 và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona nhờ hơn hiệu số (hai đội đều bằng 74 điểm sau 29 vòng đấu). Với tình hình này, có lẽ ngôi vô địch sẽ được định đoạt trong trận “Siêu kinh điển” Real gặp Barca tại sân Bernabeu vào ngày 11.4 tới. Ở một trận đấu quan trọng khác, Villarreal đã đẩy Sevilla rơi tiếp vào khủng hoảng với trận thắng 3-0. Hiện Sevilla vẫn đứng thứ 5 và dần thất thế trong cuộc chiến giành suất dự Champions League.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.