Liverpool làm buồn lòng 'người trở về'

04/03/2018 08:35 GMT+7

Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trong trận đón tiếp Newcastle dưới quyền 'người cũ' Benitez ở vòng đấu 29 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua 3.3 (giờ VN).

Mặc dù có sự phân chia rõ rệt về vị trí của hai đội trên bảng xếp hạng Premier League, tuy nhiên Newcastle không phải là đội yếu bóng vía. Đoàn quân của ông Benitez đã bất bại trong suốt một tháng rưỡi qua từ sau trận thua 1-3 trên sân Manchester City, trong đó có chiến thắng 1-0 đáng nhớ trước Manchester United.
Thủ môn Karius chơi tỏa sáng trong trận đấu đêm qua Reuters
Hiệp một minh chứng rõ cho điều đó. Newcastle phòng ngự rất kỷ luật, phong tỏa mọi khoảng trống và đánh chặn các đợt lên bóng của Liverpool ngay từ giữa sân. Tuy nhiên điều đó chỉ làm giảm chút ít sự nguy hiểm đến từ đội chủ nhà chứ không hề tạo sự yên tâm cho thủ môn Dubravka. Anh cũng khá vất vả trong ít nhất 4 tình huống bị đe dọa thực sự. Đổi lại, trung phong cắm Dwight Gayle của Newcastle cũng có một tình huống nguy hiểm trong một đợt phản thót tim sân Anfield.
Nhưng rồi cái gì đến cũng sẽ đến và người khai thông thế bế tắc cho Liverpool cũng là một cái tên quen thuộc: Mohamed Salah. Sự phối hợp tuyệt vời giữa Salah và Oxlade-Chamberlain đã giúp cho tiền đạo người Ai Cập có bàn thắng thứ 32 cho Liverpool trong mùa bóng này. Có bóng ở giữa sân, Chamberlain tung đường chuyền loại 3 cầu thủ Newcastle, giải phóng không gian cho Salah trong khu vực cấm địa để tiền đạo này gọn gàng chọc thủng lưới đối phương ở phút 40.
Sang hiệp hai, mọi thứ suýt thay đổi nếu thủ môn Loris Karius không tỉnh táo cản phá cú sút xa của Merino. Sau đó, thủ môn người Đức cũng quá xuất thần trong pha đẩy cú sút của Mohamed Diame vào góc cao khung thành, lại là một pha cứu bóng đẳng cấp thế giới của Kaius.
Với một thủ môn chơi như thế, Liverpool đã có thể thoải mái chú tâm vào mặt trận tấn công và họ đã dễ dàng làm được điều đó ở phút 55. Bị kèm bởi bốn hậu vệ của Newcastle trong không gian hẹp, Firmino vẫn kịp chuyền một đường bóng quá đáng yêu đến chân Sadio Mane, tuyển thủ Senegal đã không phụ lòng đồng đội khi kết thúc ấn tượng, ấn định tỷ số 2-0 của trận đấu bằng bàn thắng thứ 14 của anh trong mùa giải này.
HLV Benitez không giúp được gì cho Newcastle đêm qua Reuters
Kể từ đó, Liverpool kiểm soát trận đấu quá tốt, thể hiện sự bình tĩnh khác lạ để phong tỏa mọi không gian trên sân. Ở trận đấu, trọng tài Graham Scott đã từ chối một quả phạt đền của Liverpool xuất phát từ Mohamed Salah. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn sẽ không nhắc đến tình huống đó bởi họ vẫn có 3 điểm trong tay để một lần nữa qua mặt Manchester United trên bảng xếp hạng để tạm chiếm vị trí thứ hai. 
Dù khoảng cách của Liverpool với đội đầu bảng Man City vẫn còn rất xa (15 điểm) nhưng quan trọng là "Đoàn quân đỏ" vẫn giữ được khát vọng thượng lưu của mình, vẫn tiếp tục chiến đấu cho đến phút cuối trong trận chiến này, hệt như họ đã làm trong các trận đấu vừa qua.
Kết quả các trận đấu:
Burnley 2 - 1 Everton
Leicester 1 - 1 Bournemouth
Southampton 0 -  0 Stoke
Swansea 4 - 1 West Ham
Tottenham 2 - 0 Huddersfield
Watford 1 - 0 West Brom
Liverpool 2 - 0 Newcastle
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.