Liverpool lập kỷ lục để mua thủ môn số 1 tuyển Brazil

18/07/2018 19:46 GMT+7

AS Roma đã đồng ý bán thủ môn người Brazil Alisson Becker cho Liverpool theo bản hợp đồng có tổng trị giá có thể lên đến 67 triệu bảng.

Theo Sport Mail, Liverpool chuẩn bị biến Alisson Becker thành thủ môn đắt giá nhất thế giới sau khi họ và AS Roma đã đồng ý về bản hợp đồng trị giá 67 triệu bảng. Theo đó, đội bóng thành phố cảng nước Anh sẽ trả cho CLB thủ đô nước Ý 58 triệu bảng và 9 triệu bảng sẽ được trả thêm tùy thuộc vào đóng góp của thủ môn người Brazil.
Liverpool đã theo đuổi thủ môn Alisson Becker từ đầu năm nay sau khi cả 2 thủ môn của họ là Loris Karius và Simon Mignolet đều không tạo được sự tin tưởng cho HLV Jurgen Klopp. Thủ môn Karius thậm chí còn mắc sai lầm ngớ ngẩn trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5 vừa qua khiến cho "The Kops" phải nhận thất bại 1-3 trước Real Madrid.
Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Liverpool lập tức đẩy nhanh quá trình thương lượng với AS Roma. Bởi Chelsea cũng được cho là muốn có chữ ký của thủ thành này đề phòng trường hợp Thibaut Courtois ra đi. Cuối cùng, đội bóng chủ sân Anfield đã thành công trong việc giành được sự đồng thuận của AS Roma. Giờ thì Liverpool sẽ chỉ còn thương lượng các điều khoản cá nhân với Alisson.
Alisson Becker năm nay 25 tuổi, gia nhập AS Roma từ Internacional vào tháng 7.2016. Ban đầu, anh chỉ là người dự bị cho Wojciech Szczesny trong đội hình của đội bóng thủ đô nước Ý. Tuy nhiên, khi thủ thành người Ba Lan xuống phong độ, Alisson đã nắm bắt cơ hội để giành suất bắt chính. Anh đã thi đấu xuất sắc, góp phần giúp AS Roma vào đến bán kết Champions League mùa giải vừa qua. 
HLV Klopp cuối cùng cũng có được thủ môn mà ông muốn Reuters
Tại đội tuyển Brazil, Alisson cũng là sự lựa chọn số 1 của HLV Tite. Anh bắt chính trong tất cả các trận đấu của Selecao tại World Cup 2018 vừa qua, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ thủ môn Ederson của Man City.
Nếu mọi việc suôn sẻ, Alisson sẽ trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, vượt qua chính đồng hương Ederson, người chuyển từ Benfica sang Man City hồi năm ngoái với giá chuyển nhượng là 34,7 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.