Liverpool lập kỷ lục HLV Jurgen Klopp vẫn kém vui

Giang Lao
Giang Lao
22/04/2019 10:30 GMT+7

Sau chiến thắng 2-0 trước đội trong nhóm rớt hạng Cardiff City khuya ngày 21.4, CLB Liverpool đã lập kỷ lục đạt số điểm cao nhất trong lịch sử của mình ở giải Ngoại hạng Anh, với 88 điểm vượt qua kỷ lục cũ 86 điểm dưới thời HLV Rafa Benitez năm 2009.

Trận thắng giúp Liverpool tạm lấy lại ngôi đầu bảng (hơn Man City 2 điểm, nhưng đấu nhiều hơn 1 trận), và với 3 trận còn lại chỉ gặp Huddersfield, Newcastle và Wolverhampton nên nhiều khả năng sẽ còn nâng cao hơn số điểm hiện nay.
Tuy nhiên, dù có thắng tất cả để tiếp tục lập kỷ lục đạt số điểm cao nhất thì cơ hội để Liverpool vô địch mùa này cũng không thể tự quyết, vì lẽ đối thủ Man City còn 4 trận với trận đinh nhất tiếp theo giữa tuần này gặp Manchester United (M.U) đang bấn loạn tinh thần dữ dội.
Liverpool chỉ hy vọng M.U kịp sốc lại tinh thần để níu chân Man City tại sân Old Trafford nhằm giúp họ giành lại quyền tự chủ hướng đến ngôi vô địch. Vì sau đó, Man City cũng chỉ còn gặp các đối thủ dưới cơ như Burnley, Leicester và Brighton.
Cũng sau khi bị loại ở tứ kết Champions League, Man City đang dồn toàn lực còn lại cho giải Ngoại hạng Anh, trong khi Liverpool phải chia lửa với trận bán kết gặp Barcelona.

tin liên quan

Liverpool lại qua mặt Man City, Arsenal lỡ cơ hội bứt phá
Trong khi Liverpool cho thấy quyết tâm trong cuộc đua vô địch bằng chiến thắng 2-0 trên sân Cardiff thì Arsenal lại bỏ lỡ cơ hội bứt phá ở cuộc đua top 4 Premier League khi để thua Crystal Palace 2-3 ngay trên sân nhà.
Vì lẽ vậy, HLV Klopp chẳng hồ hởi gì mấy sau khi Liverpool thắng Cardiff, nhưng ông cho rằng: “Chiến thắng luôn là điều cần thiết, và trước mắt là mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Còn phải chờ xem chúng tôi sẽ đạt được tổng cộng bao nhiêu điểm ở mùa này. Đó sẽ là động lực để Liverpool tiếp tục giữ lửa.
CĐV Liverpool đang mơ mộng sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này AFP
Còn mục tiêu vô địch, không phải bằng mọi giá, đôi khi cũng rất khó giải thích được. Giữa tuần này còn trận đấu để quan tâm nữa (M.U gặp Man.City) vì có liên quan đến chúng tôi. Khi Liverpool đấu M.U ở Old Trafford, khi đó họ (M.U) rất ổn và đã hoà chúng tôi 0-0”.
Nói như vậy, rõ ràng ông Klopp cũng tỏ ra bi quan và ám chỉ M.U đang trong giai đoạn sa sút dữ dội và hoàn toàn bấn loạn tinh thần khi mới thua thảm trước Everton 0-4, nên xem ra để “Quỷ đỏ” kịp hồi phục chỉ trong vài ngày và kiềm chân được Man City là cực kỳ khó khăn.
Do đó, nếu như không có bất ngờ xảy ra ở trận M.U gặp Man City, với dự báo hiện nay “Man xanh” đang quyết làm tất cả để chiến thắng và chắc thắng, thì có lẽ Liverpool cũng dễ rơi vào hoàn cảnh như mùa 2009 dù đạt số điểm kỷ lục cũng chỉ về nhì sau M.U. Còn lần này có thể trước Man City, với một khi đã thắng M.U thì quá dễ để thắng 3 trận còn lại trước các đối thủ đã hết động lực phấn đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.