Liverpool - Leicester: 'Bầy cáo' dễ sập bẫy tại Anfield

30/12/2017 14:05 GMT+7

Trong 17 năm qua, cứ mỗi lần đón tiếp Leicester tại sân Anfield là hầu như Liverpool đều giành được chiến thắng nên lần này có lẽ cũng không ngoại lệ.

Liverpool đang lên kế hoạch kéo dài chuỗi trận bất bại của họ ở Premier League lên con số 12 trong cuộc đón tiếp Leicester vào đêm 30.12 (theo giờ VN), mà đó sẽ là chuỗi trận không thua dài nhất của “Đoàn quân đỏ” dưới thời HLV Juergen Klopp. Tuy nhiên, cũng chính trong triều đại của HLV người Đức mà Liverpool đã 3 lần bại trận dưới tay của Leicester ở mọi giải. Họ sẽ cố gắng giữ cho con số đó không tăng lên để củng cố vị trí trong Top 4 trước khi bước vào năm 2018.
Chơi phản phản công?
Liverpool đang có được sự tự tin cùng phong độ xuất sắc sau khi ghi không dưới 3 bàn thắng ở mỗi trận trong 3 vòng đấu gần nhất tại Premier League. Bên cạnh đó, tinh thần của “Đoàn quân đỏ” cũng đã tăng lên đáng kể khi họ vừa giành được chữ ký của Virgil van Dijk để tăng viện cho hàng phòng ngự, dù trung vệ người Hà Lan chưa thể ra sân ở trận đấu này. Tuy nhiên, Liverpool cũng cần phải cảnh giác bởi sự tự tin thái quá đã không ít lần khiến họ phải trả giá ở mùa giải này, nhất là khi Leicester luôn tỏ ra là một đối thủ đáng gờm.
HLV Klopp cho biết: “Họ vẫn là một đội chơi phản công tuyệt vời. Họ được tinh chỉnh và chơi thứ bóng đá hấp dẫn. Đó có thể là sự thay đổi lớn nhất kể từ khi Claude Puel xuất hiện. Đó sẽ lại là một thách thức khó khăn nữa. Giai đoạn này trong năm thật sự khó khăn cho tất cả chúng ta và bạn cần phải sẵn sàng”.
HLV Klopp ca ngợi đối thủ nhưng phản công cũng chính là vũ khí sở trường của Liverpool và do vậy, không loại trừ khả năng ông sẽ dùng chiến thuật phản phản công để giành chiến thắng. Muốn vậy, ông sẽ phải xoay vòng một số vị trí trong đội hình xuất phát, nhất là khi Liverpool sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Turf Moor của Burnley chỉ 2 ngày sau đó, để duy trì sự tươi tắn cho đội hình.
Sadio Mane, Adam Lallana, James Milner, Dominic Solanke… có thể xuất trận ngay từ đầu để giúp Philippe Coutinho, Emre Can, Georginio Wijnaldum, Roberto Firmino… có thời gian phục hồi nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Burnley. Tuy nhiên, vấn đề của Liverpool có thể sẽ lại nằm ở hàng phòng ngự bởi những ngôi sao của Leicester như Jamie Vardy, Riyad Mahrez… hoàn toàn có khả năng trừng phạt bất kỳ sai lầm nào của đối thủ.
Hy vọng Vardy và Mahrez sẽ nổ súng
Riyad Mahrez (phải) sẽ phải tiếp tục xuất trận bởi anh được xem là một trong nhưng niềm hy vọng của Leicester AFP
Trong khi đó, Leicester sẽ bước vào trận đấu này với tâm trạng không lạc quan cho lắm. “Bầy cáo” đã thua 3 và hòa 1 trong 4 trận gần đây ở mọi giải, với chiến thắng gần nhất của họ là trước Southampton hồi đầu tháng 12. Tuy nhiên, Leicester có thể an ủi từ thực tế là ngay cả trong chuỗi trận không thắng này, họ đã chơi rất tốt trước những đội bóng mạnh hơn, mà Liverpool sẽ là một đối thủ như thế.
Thế nhưng, để có thể chơi một cách sòng phẳng với Liverpool, HLV Claude Puel sẽ phải đưa Demarai Gray, Vicente Iborra và Christian Fuchs trở lại đội hình xuất phát sau khi họ được nghỉ ngơi ở trận thua Watford 1-2 trong ngày Lễ Tặng quà. Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Chúng tôi sẽ luôn cố gắng tạo ra một đội bóng cân bằng tốt và có khả năng giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi cố gắng giữ sự tươi tắn cần thiết cho các cầu thủ để giúp họ tránh được chấn thương”.
Nói vậy nhưng Vardy và Mahrez sẽ không được nghỉ ngơi bởi dù không còn duy trì được phong độ như ở mùa bóng mà Leicester giành chức vô địch nhưng họ vẫn đang chơi tốt, đóng góp cho “Bầy cáo” 14 trên tổng số 30 bàn thắng của toàn đội. HLV Puel sẽ cần cả hai ngôi sao này tiếp tục nổ súng tại sân Anfield nếu như ông hy vọng đội bóng của mình sẽ giành được điểm từ tay của Liverpool.
Thế nhưng, dù Leicester đã gây ra rất nhiều đau khổ cho Liverpool và HLV Klopp trong thời gian gần đây nhưng những khoảnh khắc đó đều xảy ra ở bên ngoài sân Anfield. Trên sân nhà, “Đoàn quân đỏ” thường chơi rất thuyết phục và hiếm khi bại trận trước “Bầy cáo”. Người hâm mộ có thể mong đợi Leicester đặt ra vấn đề cho hàng phòng ngự khá mong manh của Liverpool, nhưng hàng công của Liverpool vẫn luôn có khả năng làm tốt hơn thế. Hàng công đa dạng và linh hoạt hơn của đội chủ nhà có thể là sự khác biệt ở trận đấu này để giúp họ kết thúc năm 2017 bằng một chiến thắng.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Jordan Henderson, Alberto Moreno, Nathaniel Clyne và Daniel Sturridge đều vắng mặt vì chấn thương hoặc đau ốm.
Leicester: Daniel Armatey trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng Robert Huth, Danny Simpson và Matty James đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Leicester đã gặp nhau 23 lần ở Premier League, Liverpool thắng 11 trận, Leicester thắng 7.
- Trong 11 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 6, hòa 2 và thua 3.
- Liverpool đã không thua trong 6 lần gần nhất đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League (thắng 5, hòa 1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.