Liverpool - Leicester: Cơ hội để cho 'Đoàn quân đỏ' nới rộng khoảng cách

30/01/2019 16:30 GMT+7

Thất bại bất ngờ của Man City tại Newcastle (1-2) được xem là cơ hội không thể tốt hơn để cho Liverpool nới rộng khoảng cách trên ngôi đầu bằng một kết quả tích cực trước Leicester.

Liverpool sẽ tìm cách để nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 7 điểm khi họ chào đón Leicester tới sân Anfield vào rạng sáng 31.1 (theo giờ VN) trong trận đấu khép lại vòng 24 Premier League. Trong khi đó, HLV Claude Puel đang phải đối mặt với sức ép sau 3 trận thua liên tục ở mọi giải.
Nguồn cảm hứng từ Salah
Việc Liverpool sớm bị loại ở Cúp FA có nghĩa là họ đã có thời gian hồi phục sau chiến thắng 4-3 đầy ly kỳ trước Crystal Palace ở vòng 23. Đội bóng của HLV Juergen Klopp trông có vẻ hơi mệt mỏi trong những chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Brighton và Crystal Palace, vì vậy, cơ hội để đưa các cầu thủ đến trại huấn luyện dưới thời tiết ấm áp tại Dubai vào tháng Giêng là lý tưởng. Bây giờ, ông sẽ muốn các cầu thủ có sự phản ứng và muốn thấy đội bóng của mình thể hiện một màn trình diễn sôi động trước Leicester để nới rộng khoảng cách với Man City trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này.
Trong khi một số CĐV của Liverpool cảm thấy thất vọng do đội bóng của họ đã bỏ lỡ cơ hội giành chiếc Cúp FA thì phần còn lại tin rằng đó có thể là yếu tố quyết định cho hành trình chinh phục vinh quang ở Premier League của “Đoàn quân đỏ”. Và trong khi Liverpool đang phải đối phó với một số ca chấn thương gần đây, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, thì các cầu thủ đang bắt đầu tìm lại được phong độ của họ ở các khu vực khác trên sân cỏ.
Có lẽ điều quan trọng nhất là Mohamed Salah dường như đã sẵn sàng để bùng nổ trong nửa cuối của mùa giải. Anh là người đóng vai trò quyết định trong chiến thắng 4-3 trước Crystal Palace và có thể sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho Liverpool ở giai đoạn khó khăn này, đặc biệt là nếu như “Đoàn quân đỏ” phải chơi theo kiểu lấy công bù thủ để đối phó với Leicester, đối thủ mà HLV Klopp ca ngợi là một “đội bóng siêu đẳng”.
Ông nói: “Chúng tôi mong đợi một đối thủ rất nguy hiểm, bởi vì họ có chất lượng. Họ có một đội bóng rất giỏi. Các trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ, thật sự thú vị và trên tuyến đầu, họ rất tài năng và với Jamie Vardy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League”.
Sức ép đè nặng trên vai HLV Puel
Những pha phản công với tốc độ cao của Leicester (phải) sẽ gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự chắp vá của Liverpool AFP
Đúng như nhận định của HLV Klopp, Vardy vẫn là chân sút số 1 của Leicester trong mùa giải này với 7 bàn thắng và Leicester đã cho thấy là họ có khả năng gây chấn động qua những chiến thắng tại Chelsea (1-0) và trước Man City (2-1). Tuy nhiên, sau 3 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường trong thời gian vừa qua, HLV Claude Puel đang phải đối mặt với rất nhiều sức ép.
Cũng như trường hợp của Liverpool, HLV Puel tin rằng việc sớm bị loại ở Cúp FA sẽ có lợi cho “Bầy cáo” về lâu dài. Ông nói: “Đó là một khả năng để nghỉ ngơi và thay đổi ý tưởng của chúng tôi, trở lại tập luyện với cường độ, chất lượng và sự tập trung. Đó là điều tốt cho các cầu thủ, cho đội bóng, nhưng chúng tôi cần phải tiến lên và bây giờ chúng tôi có một thử thách vô cùng to lớn trong trận đấu này”.
Tuy nhiên, dù không phải đối mặt với nỗi ám ảnh chấn thương như Liverpool nhưng liệu Leicester có thể gượng dậy để tìm kiếm một kết quả tích cực tại sân Anfield sau 3 trận thua liên tục ở mọi giải? Đúng là “Bầy cáo” có những công cụ để gây khó khăn cho đối thủ khi ngoài những pha phản công gây chết chóc, họ cũng khá giỏi với việc phòng ngự sâu trong một thời gian dài khi tình huống của trận đấu yêu cầu. Thế nhưng, vấn đề là “Bầy cáo” có thể đứng vững trước sức ép rất cao và liên tục từ mặt trận tấn công của “Đoàn quân đỏ”?
Leicester có thể là một đội bóng rất nguy hiểm trong một ngày đẹp trời mà điều đó cũng có nghĩa là “Bầy cáo” chưa có được sự ổn định cần thiết dưới triều đại của HLV Puel. Trong khi đó, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Liverpool cũng vẫn giữ vững được thành tích bất bại tại sân Anfield, vốn đã kéo dài qua 32 trận. Thế nên, rạng sáng mai có thể không phải là một ngày đẹp trời của “Bầy cáo” bởi ai cũng tin rằng “Đoàn quân đỏ” sẽ tiến thêm một bước nữa đến vinh quang.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain và Joe Gomez đều vắng mặt vì chấn thương, James Milner bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Virgil van Dijk, Fabinho, Dejan Lovren và Trent Alexander-Arnold vẫn bỏ ngỏ.
Leicester: Daniel Armatey là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Leicester đã gặp nhau 25 lần ở Premier League, Liverpool thắng 13 trận, Leicester thắng 7.
- Trong 12 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 7, hòa 2 và thua 3.
- Liverpool đã không thua trong 7 lần gần nhất đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League (thắng 6, hòa 1).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.