Liverpool - Leicester: Sưởi ấm đêm Giáng sinh

26/12/2015 17:20 GMT+7

Mùa Giáng sinh năm nay sẽ thật ấm áp đối với Liverpool nếu như họ thắng được đội đầu bảng Leicester tại vòng đấu 18 Premier League diễn ra 22 giờ đêm nay 26.12 (giờ VN).

Mùa Giáng sinh năm nay sẽ thật ấm áp đối với Liverpool nếu như họ thắng được đội đầu bảng Leicester tại vòng đấu 18 Premier League diễn ra 22 giờ đêm nay 26.12 (giờ VN).

Liverpool (áo đỏ) "ngã ngựa" 0-3 trước Watford - Ảnh: Reuters

Lần gần nhất Leicester đặt chân đến sân Anfield là ngày đầu năm mới 2015. Chỉ là đội bóng đứng chót bảng Premier League nhưng Leicester đã kiên cường cầm chân đội chủ nhà Liverpool với tỷ số 2-2.

Gần một năm trôi qua và đêm nay Leicester tới sân Anfield với phong thái của người dẫn đầu trong đêm Giáng sinh băng giá của nước Anh. Đây thật sự là một thành tích đáng kinh ngạc đối với thầy trò huấn luyện viên Claudio Ranieri.
Liverpool từng chiếm ngôi đầu bảng Premier League vào dịp Giáng sinh ba lần, nhưng cả ba lần họ đều không thể vô địch vào cuối mùa. Nếu như mùa bóng 1996-1997 "The Kop" kết thúc với vị trí á quân thì hai mùa bóng 2008-2009 và 2013-2014 họ chỉ đứng vị trí thứ tư vào cuối mùa giải. 
Có quá nhiều việc HLV Klopp cần phải làm ở Anfield - Ảnh: Reuters
Cái "dớp" này tất nhiên làm ông Ranieri hài lòng bởi ông từng nói "chỉ cần 40 điểm để trụ hạng", giờ Leicester đã có trong tay 38 điểm.
Trước cuộc họp báo, "Gã thợ hàn" người Ý từng ví đội bóng của ông như nhân vật vi diệu mà Tom Hanks thủ vai và nhận giải Oscar trong phim Forrest Gump: "Chúng tôi giống như Forrest Gump. Tại sao chúng tôi không thể tiếp tục chạy, chạy và chạy?".
Thành tích tuyệt vời của Leicester là rất xứng đáng. Jamie Vardy và Riyad Mahrez đang chơi với phong độ đỉnh cao chưa từng có. Họ hoàn toàn có quyền tin rằng phong độ đó vẫn có thể tiếp tục thăng hoa. Có lẽ Liverpool cần phải ngăn chặn bộ đôi này và không cho họ đứng trước bất kỳ một cơ hội dù nhỏ nào.
HLV Ranieri đã "phẫu thuật" thành công bộ mặt của Leicester - Ảnh: Reuters 
Ranieri từng đối đầu với Liverpool 11 lần trước đó và thành tích rất cân bằng: 4 thua, 4 thắng và 3 hòa. Đêm nay, Leicester đang hy vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của họ tại Anfield kể từ năm 2000, thời điểm Tony Cottee và Phil Gilchrist lập nên chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ chủ nhà Liverpool.
Đoàn quân của HLV Klopp chơi bỗng dưng chùn xuống khi không thắng nổi trong bốn trận gần đây trên mọi đấu trường. Sau chiến thắng 1-0 trước Swansea hồi cuối tháng 11, Liverpool khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi chơi tệ hại và mà đỉnh điểm là bị Watford dội vào lưới 3 bàn không gỡ ở vòng đấu trước. 
Ai cũng biết chấn thương đang tàn phá độ hình của Liverpool nhưng đó cũng là hậu quả của lối chơi dũng mãnh mà ông Klopp cố tình gây sức ép lên các cầu thủ vốn không đủ thể lực.
Trước các vị khách Leicester chỉ thua một lần duy nhất trong suốt 17 trận vừa qua (thua Arsenal 2-5), Liverpool phải tỉnh giấc, HLV Klopp phải thể hiện đúng bản lĩnh của mình, của người từng làm đội bóng cũ Dortmund vang danh thiên hạ.
Một chiến thắng không giúp Liverpool trở lại tốp 4 ngay được nhưng đó là món quà ý nghĩa nhất mà các cầu thủ chủ sân Anfield nên làm ngay lúc này. Không món quà nào ý nghĩa hơn đâu, Liverpool!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.