Liverpool lên kế hoạch diễu hành ăn mừng chức vô địch Champions League và Premier League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/05/2019 08:20 GMT+7

CLB Liverpool đã đồng ý ngày và chi tiết việc tổ chức với chính quyền địa phương cho hai cuộc diễu hành chiến thắng khi đội bóng vùng Merseyside đứng trước cơ hội đăng quang Premier League và Champions League.

Đội quân của HLV Jurgen Klopp đã đoạt vé vào chung kết Champions League sau một cuộc ngược dòng vĩ đại trước Barcelona bằng chiến thắng 4-0 ở trận lượt về bán kết trên sân nhà Anfield cách đây 2 ngày (Liverpool thua 0-3 ở lượt đi). “Quỷ đỏ” sẽ chơi trận chung kết Champions League của riêng người Anh khi đụng độ Tottenham ở Madrid vào ngày 1.6 với hy vọng đoạt danh hiệu hàng đầu châu Âu thứ sáu và đầu tiên kể từ năm 2005.
Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn để đăng quang Champions League sau cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona REUTERS
Tại Premier League, đội bóng vùng Merseyside cũng đang nhắm đến một chức vô địch đầu tiên sau 29 năm khi cuộc đua danh hiệu Premier League với Man City ở vòng đấu cuối (đều diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 12.5). Hiện tại, Man City đang hơn Liverpool 1 điểm và sẽ hành quân đến Brighton ở vòng cuối, còn thầy trò HLV Klopp nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trên sân nhà Anfield với Wolves. Vì vậy, một cú sẩy chân của các học trò HLV Pep Guardiola sẽ giúp Liverpool có cơ hội lên ngôi giải hàng đầu bóng đá xứ sở sương mù.
Dù vẫn còn 2 trận đấu quyết định cho các danh hiệu nhưng CLB Liverpool và chính quyền địa phương đã tỏ ra hết sức tự tin hướng đến một chức vô địch hoặc đoạt cú đúp. Theo đó, ban lãnh đạo CLB Liverpool và chính quyền địa phương đã có kế hoạch chi tiết cho các cuộc diễu hành riêng biệt chuẩn bị cho đội nhà vô địch 1 hoặc 2 chức vô địch.
Trong bài viết tựa đề “Khi nào cuộc diễu hành chiến thắng sẽ diễn ra?”, tờ Liverpool Echo cho biết cuộc diễu hành xe buýt ăn mừng chức vô địch Premier League được lên kế hoạch diễn ra vào 4 giờ chiều ngày thứ Hai (13.5) và cùng giờ tương tự để mở tiệc mừng danh hiệu Champions League vào Chủ nhật (ngày 2.6).
CĐV của Liverpool khát khao lại được sống trong không khí lễ hội REUTERS
Thị trưởng Liverpool Joe Anderson nói với tờ báo rằng: “Bất cứ đội nào bạn ủng hộ, thành công thể thao luôn tác động tích cực cho mỗi CLB của chúng tôi đối với thành phố, không chỉ về mặt kinh tế mà còn về yếu tố đời sống. Nó thực sự tạo ra niềm tự hào to lớn và thu hút sự chú ý lớn của quốc tế. Nếu Quỷ đỏ giành được một hoặc hai danh hiệu, họ sẽ nhận được sự chào đón như những anh hùng xứng đáng và chúng tôi sẽ đưa ra một chương trình để làm cho thành phố tự hào”.
Tuyến đường kỷ niệm cũng đã được vạch ra, bắt đầu từ khu vực và đi theo một con đường vòng ngược chiều kim đồng hồ vòng quanh thành phố để kết thúc tại Blundell Street. Kế hoạch cũng chi tiết về thời gian đoàn ăn mừng đến từng đoạn đường đi qua để giúp người hâm mộ chào đón.
Liverpool đang hướng đến cú đúp danh hiệu REUTERS
Với hậu cần cho các sự kiện như vậy, và hàng ngàn người hâm mộ sẽ chào đón các anh hùng của họ, kế hoạch sớm của chính quyền địa phương và CLB Liverpool được đánh giá rất tích cực, bất chấp nguy cơ đoàn quân của HLV Klopp vẫn có thể trắng tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.