Liverpool loại Barcelona, HLV Klopp phấn khích tột độ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2019 09:05 GMT+7

HLV Jurgen Klopp đã không thể kiềm chế được sự phấn khích khi không khí u ám sau trận lượt đi bán kết thành màu xanh khi Liverpool làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục ở trận lượt về bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (8.5, giờ VN) bằng chiến thắng 4-0 trước Barcelona để đoạt vé vào chơi chung kết.

Với chiến thắng sốc trước nhà vô địch La Liga trên sân nhà Anfield, Liverpool đã lật ngược thế cờ để vào chung kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi-về là 4-3. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã làm choáng ngợp những CĐV của Barcelona khi Divock Origi và Earginio Wijnaldum đều hoàn tất cú đúp cho riếng mình để giúp đoàn quân HLV Klopp làm nên một trong những cuộc ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League. Vì vậy dễ hiểu vì sao nhà cầm quân người Đức để cảm xúc bùng cháy trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu để đời.
HLV Klopp đã ca ngợi các học trò là "những cậu bé khổng lồ" AFP
Nói với BT Sport, HLV Klopp nói: “10 giờ 10 phút, hầu hết con cái của bạn có lẽ đang ở trên giường nhưng những cậu bé này (cách ví von thân mật với các học trò) là những người khổng lồ tài năng. Thật không thể tin được. Tôi không phải người bản địa vì vậy tôi không có từ nào tốt hơn để nói về chiến thắng ngoạn mục và niềm hạnh diện về nó”.
Cú đúp nhanh như chớp của Wijnaldum (trái) đã phá hỏng bữa tiệc được soạn sẵn của Barcelona AFP
Nối tiếp cuộc phỏng vấn, Klopp chưa hết phấn khích: “Toàn bộ trận đấu. Toàn bộ màn trình diễn là vượt sức tưởng tượng. Tôi đã chứng kiến trong đời rất nhiều trận bóng đá nhưng tôi không thể quên trận đấu kiểu thế này. Chiến thắng đã khó nhưng chiến thắng với một trận sạch lưới? Chúng tôi đã thi đấu với đội bóng tốt nhất thế giới. Tôi không biết các cậu bé đã làm điều đó như thế nào”.
Chiến lược gia sau đó còn ca ngợi sự mạnh mẽ khó tin của các học trò khi không bỏ cuộc dù gần như bị loại quá sau trận lượt đi. “Đó là thời khắc quá tuyệt vời của bóng đá. Có nhiều thứ quan trọng hơn trên thế giới. Nhưng cùng nhau tạo ra bầu không khí cảm xúc này thật đặc biệt. Sự hòa trộn giữa trái tim tiềm năng và không thể tin được chỉ là sự hòa trộn cảm xúc lên đỉnh mà tôi chưa từng thấy trước đây. Bạn phải tự tin vào một trận đấu như thế này. Tôi thấy James Milner khóc sau trận đấu trên sân, điều đó cho thấy trận thắng này có ý nghĩa rất lớn với tất cả chúng ta”.
Hình ảnh cúi đầu của thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã phản ánh nỗi thất vọng lớn đến thế nào của Barcelona AFP
Theo AFP, chiến thắng càng đáng kinh ngạc hơn vì Liverpool ra sân mà không có những trụ cột trên hàng công khi mà “Quỷ đỏ” cần những bàn thắng hơn bao giờ hết (Mohamed Salah, Roberto Firmino và Naby Keita bị chấn thương). Klopp đã buộc phải trao cơ hội cho Origi và Xherdan Shaqiri để lấp chỗ trống của Salah và Firmino và chiến lược gia Đức đã thực sự hài lòng khi cả hai đều nắm bắt cơ hội hiếm có của mình để tỏa sáng. “Divock (Origi) và Shaq (Xherdan Shaqiri) đã không được thi đấu nhiều. Vì vậy, một màn trình diễn như thế, nó rất quan trọng. Nó cho thấy điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Thật tuyệt vời. Thật tuyệt vời”, HLV Klopp nói.
Messi chỉ còn biết hỏi ông trời sau sự sụp đổ khó tin ở Anfield AFP
Với cuộc ngược dòng để đời trước Barcelona, Liverpool đã lần thứ 9 góp mặt ở trận chung kết cúp châu Âu và giờ là lúc họ đặt quyết tâm để lần thứ 6 được đứng trên bục cao nhất. Liverpool sẽ gặp Ajax hoặc Tottenham (2 đội đá trận lượt về bán kết vào rạng sáng mai, 9.5) ở trận chung kết Champions League sắp tới tại Madrid (Tây Ban Nha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.