Liverpool, Man City có thể ở 'bảng tử thần' tại Champions League mùa tới

20/05/2014 13:09 GMT+7

(TNO) Liverpool có thể sẽ phải rơi vào 'bảng tử thần' ở vòng bảng Champions League mùa tới. Theo cách chia hạt giống của UEFA, Liverpool là hạt giống số 3 còn Man City nằm trong nhóm hạt giống số 2.

(TNO) Liverpool có thể sẽ phải rơi vào 'bảng tử thần' ở vòng bảng Champions League mùa tới. Theo cách chia hạt giống của UEFA, Liverpool là hạt giống số 3 còn Man City nằm trong nhóm hạt giống số 2.

>> Liverpool được thưởng nhiều hơn Man City
>> Luis Suarez lập hat-trick giải thưởng ở Liverpool
>> Liverpool tàn một giấc mơ

Liverpool, Man City có thể ở 'bảng tử thần' tại Champions League mùa tới-1
Suarez và đồng đội có thể gặp khó ở Champions League mùa tới - Ảnh: AFP

Trận chung kết Champions League mùa này giữa Real Madrid và Atletico Madrid còn chưa diễn ra nhưng UEFA đã công bố các đội hạt giống tại giải đấu danh giá nhất châu Âu vào mùa tới. Nguyên tắc chia hạt giống được căn cứ vào thành tích của các đội tại đấu trường châu Âu trong những mùa giải gần đây.

Theo đó, Liverpool, đội bóng á quân Premier League mùa vừa qua đã được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Dù là một trong những đội bóng thành công nhất châu Âu nhưng trong thời gian gần đây, Liverpool không góp mặt ở Champions League.

Lần gần đây nhất "Quỷ đỏ" Merseyside được dự giải đấu số 1 châu Âu là vào mùa giải 2009-2010. Đó chính là nguyên nhân khiến họ rơi vào nhóm hạt giống số 3.

Trong khi đó, hai đội bóng mạnh khác tại châu Âu là AS Roma và AS Monaco lại nằm trong nhóm hạt giống số 4. Chính vì vậy, việc bị phân vào nhóm hạt giống số 3 có thể sẽ khiến thầy trò Brendan Rodgers rơi vào "bảng tử thần" của Champions League mùa tới.

Theo đó, kết quả xấu nhất của Liverpool sẽ là ở chung bảng với Real Madrid (nhóm 1), Dortmund (nhóm 2) và AS Roma (nhóm 4).

Liverpool, Man City có thể ở 'bảng tử thần' tại Champions League mùa tới-2
Aguero và Man City vừa giành chức vô địch Premier League - Ảnh: AFP

Tương tự, Man City dù được phân vào nhóm hạt giống số 2 nhưng khả năng rơi vào "bảng tử thần" cũng khá cao. Trong trường hợp xấu nhất, đội đương kim vô địch Premier League sẽ phải đối đầu với Real Madrid, Napoli (nhóm 3), AS Monaco (nhóm 4).

Đó sẽ là một kết quả mà chắc chắn Man City không hề mong muốn. Bởi trong các mùa giải gần đây, đội bóng nhà giàu nước Anh luôn phải dừng chân ở vòng bảng.

Các nhóm hạt giống tại Champions League mùa tới:

- Nhóm 1: Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Benfica, Atletico Madrid, Arsenal*, Porto*

- Nhóm 2: Schalke, Dortmund, Juventus, PSG, Shakhtar Donetsk, Basel, Zenit St Petersburg*, Man City

- Nhóm 3: Leverkusen*, Olympiakos, CSKA Moscow, Ajax, Napoli*, Liverpool, Sporting Lisbon, Galatasaray

- Nhóm 4: các đội còn lại, trong đó có Anderlecht, AS Roma và AS Monaco 

* Những đội phải thi đấu vòng play-off. Nếu họ bị loại, UEFA sẽ đôn đội khác lên thay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.