Liverpool - Man City: Pháo đài Anfield thách thức 'độc cô cầu bại'

14/01/2018 15:05 GMT+7

Cả Liverpool lẫn Man City đều thích chơi tấn công nên nhiều khả năng họ sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn, mang tính giải trí cao với không ít bàn thắng.

Một đội chủ nhà bất bại trong 11 trận đấu ở Premier League đọ sức với một đội bóng không hề biết thua trên sân đối phương trong 11 trận (với 10 chiến thắng). Một đội bóng chỉ để thủng lưới có 4 bàn trên sân nhà đối đầu với một đối thủ đã ghi được 25 bàn trên sân đối phương. Đó chính là trận đấu được chờ đợi giữa Liverpool với Man City, sẽ diễn ra tại sân Anfield vào đêm 14.1 (lúc 23 giờ, theo theo giờ VN) ở vòng 23 Premier League.
Nuôi mộng báo thù
Mục tiêu của Liverpool là trở thành đội bóng đầu tiên buộc Man City phải nếm mùi thất bại ở Premier League mùa này mà nếu làm được điều đó, “Đoàn quân đỏ” cũng sẽ đồng thời chứng minh rằng sự ra đi của ngôi sao Philippe Coutinho, chuyển đến Barcelona, không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của đội bóng. Adam Lallana được xem là ứng viên để thay thế cho vai trò của Coutinho nhưng HLV Juergen Klopp cũng có thể bố trí bộ ba tiền vệ Georginio Wijnaldum, Emre Can và James Milner để đem lại sự cân bằng cho đội bóng nhằm đối phó với hàng tiền vệ linh hoạt và đầy sức sáng tạo của Man City.
Niềm tin của Liverpool càng được củng cố với sự trở lại sau chấn thương của Mohamed Salah bởi tốc độ tia chớp của anh chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội khách. Trong khi đó, sự hiện diện của trung vệ Virgil van Dijk sẽ tăng thêm chất thép cho hệ thống phòng ngự của “Đoàn quân đỏ” và anh sẽ có cơ hội để gây ấn tượng trước hàng công đáng sợ nhất ở Premier League mùa này.
Bên cạnh đó, ngoài lợi thế sân nhà, Liverpool còn có được nguyên một tuần để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, mà điều đó chỉ càng có lợi cho cách chơi vốn rất hao tốn nhiều thể lực của họ. Và tất nhiên, khi mọi thành viên của Liverpool vẫn chưa thể quên được thất bại cay đắng trước Man City (0-5) trong trận lượt đi ở Premier League mùa này, đặc biệt là Sadio Mane do chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà anh phải nhận ở phút 37 đã góp phần dẫn đến sự sụp đổ của đội nhà, thì họ càng có thêm động lực để giành chiến thắng.
Tuy nhiên, dù luôn nuôi mộng thanh toán sòng phẳng món nợ kể trên và dù thừa nhận “chúng tôi có một đội ngũ rất mạnh, họ thật sự rất thích chơi cùng nhau” nhưng HLV Klopp cũng xác định rằng “điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ giành được chiến thắng trước Man City, mà điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể thật sự gây khó khăn cho họ”.
“Cho thấy chúng tôi là ai”
Raheem Sterling (trái) của Man City hy vọng sẽ tiếp tục chơi với phong độ đỉnh cao khi đối mặt với đội bóng cũ AFP
“Các cầu thủ” mà HLV Guardiola vừa nhắc đến chính là những nhân tố chủ chốt của Man City ở mùa giải này mà trong đó, bộ ba tiền vệ Fernandinho, Kevin De Bruyne và David Silva có thể sẽ thống trị ở khu vực giữa sân tại Anfield. Fernandinho mang lại sự hỗ trợ cần thiết cho hàng hậu vệ trong khi bộ đôi bùng nổ De Bruyne và Silva sẽ gây rất nhiều vấn đề cho hệ thống phòng thủ của Liverpool bằng sự sáng tạo và khả năng đọc trận đấu của họ.
Tuy nhiên, hướng tấn công chính của “The Citizens” vẫn là ở 2 cánh với Leroy Sane (trái) và Raheem Sterling (phải) đầy năng lượng. Sane sẽ buộc Trent Alexander-Arnold phải hoạt động hết công suất để ngăn anh tạt bóng hoặc tiếp cận khung thành của thủ môn Simon Mignolet trong lúc Sterling sẽ khiến Robertson luôn phải để mắt đến mình khi anh đang thăng hoa dưới màu áo của Man City.
Tóm lại, do cả Liverpool lẫn Man City đều thích chơi tấn công nên điều đó có nghĩa là các cơ hội sẽ liên tục xuất hiện ở cả hai đầu sân. Thật khó có thể tin rằng Man City sẽ bại trận trong mùa giải này khi họ đang chơi với phong độ ấn tượng. Trong những tuần gần đây, “The Citizens” ít chiếm ưu thế trong các trận đấu hơn nhưng họ vẫn tiếp tục giành được chiến thắng và điều đó tạo ra cảm giác bất khả chiến bại. Hai HLV Klopp và Guardiola đã có vài cuộc so tài quan trọng trong quá khứ và Liverpool chính là đối thủ mà Man City cần phải có sự thận trọng. Do vậy, trận đấu có thể kết thúc với bất kỳ kết quả nào, nhưng một tỷ số hòa mang đầy tính giải trí có vẻ gần với thực tế hơn.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Alberto Moreno, Jordan Henderson và Nathaniel Clyne vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Daniel Sturridge sẽ phải trải qua đợt sát hạch cuối cùng về thể lực.
Man City: Vincent Kompany, Gabriel Jesus, Benjamin Mendy và Phil Foden đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Man City đã gặp nhau 41 lần ở Premier League, Liverpool thắng 18 trận, Man City thắng 8.
- Qua 20 lần đón tiếp Man City trên sân Anfield trong khuôn khổ Premier League, Liverpool thắng 14 trận, hòa 5 và chỉ thua có một lần.
- Đó là trận thua 1-2 diễn vào ngày 3.5.2003 khi hàng phòng ngự của chủ nhà Liverpool để cho tiền đạo Nicolas Anelka của Man City ghi cả 2 bàn thắng vào lưới của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.