Liverpool - Man City và trận chiến toàn Anh ở Champions League

17/03/2018 07:01 GMT+7

Người ta nói nhiều về màn tái ngộ giữa Juve và Real ở tứ kết mùa này, chỉ 10 tháng sau trận chung kết Champions League 2017. Nhưng cặp Liverpool - Man City có lẽ mới là trận chiến đáng chờ đợi nhất, không chỉ với các CĐV của bóng đá Anh.

Việc có tới 5 CLB Premier League dự vòng 1/8 Champions League mở ra những kì vọng lớn lao cho màn phục hưng của bóng đá Anh ở đấu trường châu lục.
Nhưng khi vòng 1/8 khép lại, chỉ còn 2 đại diện của Premier League đi tiếp, là Man City và Liverpool. Thất vọng là điều đương nhiên, nhất là nhìn vào cái cách Tottenham thua ngược Juve dù nắm giữ rất nhiều lợi thế và Mancheser United thất thủ ngay tại Old Trafford trước Sevilla.
Nhưng dù sao, vẫn còn đó những tín hiệu lạc quan. Ít nhất, sau 4 năm chờ đợi, đây là mùa đầu tiên có tới 2 CLB Anh dự vòng tứ kết Champions League. Mùa trước, Leicester, trong lần đầu tiên “dạm ngõ” Champions là đội duy nhất của Anh góp mặt trong nhóm bát cường.
Mùa 2015-2016, Man City cũng là cái tên duy nhất. Họ thậm chí còn vào tới bán kết trước khi dừng bước trước Real Madrid, đội sau đó đăng quang chức vô địch. Mùa 2014-2015, Premier League không có cái tên nào vào đi tới tứ kết. Trước đó 1 năm, Chelsea là đại diện duy nhất và cũng bị loại ở bán kết.
Điều đáng nói tiếp theo: bất chấp kết quả vòng tứ kết có như thế nào, Premier League đã sớm chắc 1 suất dự bán kết. Đơn giản là bởi, Man City và Liverpool sẽ đối đầu trực tiếp ngay từ vòng này.
Người ta nói nhiều về màn tái ngộ giữa Juve và Real ở tứ kết mùa này, chỉ 10 tháng sau trận chung kết Champions League 2017. Nhưng cặp Liverpool - Man City có lẽ mới là trận chiến đáng chờ đợi nhất, không chỉ với các CĐV của bóng đá Anh.
Man City đang thi đấu rất ấn tượng ở Premier League Reuters
Man City đang độc bá ở đấu trường quốc nội, với chất lượng bóng đá và phong độ lấn át tất thảy. Và người ta vẫn đang chờ xem, Man City của Pep Guardiola liệu có làm nên kì tích ở Champions League.
Liverpool dù không thực sự ổn dịnh ở Premier League nhưng tại Champions đấy là 1 trong 2 đội (cùng với Barca) vẫn bất bại tính cho đến thời điểm này. Và Liverpool ấy cũng chính là đội duy nhất thắng được Man City tại Premier League 2017-2018.
Đội thắng trong cặp tứ kết toàn Anh, hoặc Liverpool hoặc Man City, sẽ trở thành lá cờ đầu, cũng là niềm hi vọng lớn nhất và duy nhất của Premier League trên hành trình tìm lại ánh hào quang ở Champions League.
Liverpool chưa bao giờ tiến xa đến thế ở Champions, kể từ trận chung kết thua Milan tại Athens năm 2007. Thành tích tốt nhất của Man City ở đấu trường này là vòng bán kết ở mùa 2015-2016, mùa cuối cùng của Manuel Pellegrini trước khi ông này nhường ghế HLV cho Pep.
Với Pep, Man City đang khởi những bước vững chắc trên hành trình đế vương nhưng Liverpool của Juergen Klopp lại là một tập thể đặc biệt và cực kỳ đáng gớm, nhất là trong các trận chiến knock-out.
Anfield rạng sáng 5.4 và Etihad rạng sáng ngày 11.4, Man City và Liverpool, Pep và Klopp, háo hức chờ đợi những màn đối đầu thượng đỉnh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.