Liverpool: Một năm quá dài

15/03/2010 09:17 GMT+7

Nếu bạn gặp một CĐV của Liverpool vào thời điểm này, câu bạn cần tránh nhất là “Chúc mừng ngày kỷ niệm” với bất kỳ lý do gì. Tại sao?

Biếm họa của tờ News of the World nói về sự lung lay của đội Liverpool

Nếu bạn gặp một CĐV của Liverpool vào thời điểm này, câu bạn cần tránh nhất là “Chúc mừng ngày kỷ niệm” với bất kỳ lý do gì. Tại sao?

Vì cách đây tròn 1 năm, Liverpool đánh bại Manchester United 4-1 trên sân Old Trafford khiến mọi người nghĩ rằng kỷ nguyên mới đã mở ra với Liverpool. Đúng là trận đấu đó đáng nhớ thật, Gerrard chơi như một chú cọp dữ, Aurelio sút phạt hàng rào điệu như Beckham, đến hậu vệ chuyên ngồi dự bị như Dossena còn có một cú lốp bóng từ bên nửa sân này vượt qua tầm với của Van der Sar ghi bàn ấn định tỷ số. Từ trận vòng 29 mùa trước đó trở đi, Liverpool chỉ đúng 1 lần mất điểm, trong trận hòa Arsenal 4-4 khi Arshavin lên đồng ghi cả 4 bàn thắng cho Arsenal.

Nhưng mới 1 năm qua đi, mọi chuyện đã hoàn toàn khác với Liverpool, như thể họ bán Gerrard, Torres, Mascherano, Reina mà không mua về cầu thủ nào thay thế. Như thể họ đưa HLV vô danh nào đó về thay Benitez, dùng chân sút Ngog làm thủ môn và đưa hai ông chủ người Mỹ Tom Hicks và George Gillett vào chơi ở hàng tiền vệ. Một năm có vẻ dài quá mức.

Thực tế, Liverpool chỉ bán đi một cầu thủ đáng kể là Alonso. Nhưng họ đã bị loại ngay vòng đấu bảng Champions League, loại khỏi các cúp ở Anh, lết bết theo sau các đội khác ở trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 ở giải Premier League và có nguy cơ bị Lille loại nốt khỏi đấu trường mang tính chất an ủi Europa League.

Mọi chuyện chẳng có gì sáng sủa với Liverpool. Khoản nợ 250 triệu bảng vẫn còn đó và họ vẫn phải còm cõi góp tiền để trả lãi ngân hàng, HLV Benitez vẫn còn đó dù ông làm việc không tốt. Ở CLB này vẫn tồn tại một truyền thống khá lạc hậu: không bao giờ sa thải HLV. Nghe đâu họ còn vạch kế hoạch cho những mùa tới: bồi dưỡng Carragher làm HLV khi anh treo giày và đưa Kenny Dalglish về ngồi và chức danh tổng giám đốc nhằm giúp đỡ Carragher.

Liverpool giờ muốn cạnh tranh phải thay đổi hết cả chất lẫn lượng. Phải có một ông chủ mới để dẹp khoản nợ họ đang gánh trên cổ và nhanh chóng xúc tiến xây một SVĐ mới. Sân Anfield đầy huyền thoại thật song nó đang trở nên cũ kỹ và có sức chứa không xứng tầm vóc của đội bóng. M.U và Arsenal đã thu rất nhiều tiền bán vé kể từ khi xây mới hoặc nâng cấp sân bóng của họ. Kế đến là họ phải mời một HLV “to mồm” cỡ Mourinho về để thay đổi văn hóa đội bóng. Đội hình Liverpool giờ ẻo lả quá mức. Cái ngày chuyển đổi ông chủ mới ở Liverpool mới thật sự là một ngày đáng kỷ niệm.

C.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.