Liverpool - M.U: Nghẹt thở ở Anfield

17/01/2016 10:55 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá sẽ tạm dừng mọi việc để xem Liverpool đá với M.U vào lúc 21 giờ 05 đêm nay 17.1 (giờ VN), trận đấu lớn nhất của bất mùa giải nào.

Người hâm mộ bóng đá sẽ tạm dừng mọi việc để xem Liverpool đá với M.U vào lúc 21 giờ 05 đêm nay 17.1 (giờ VN), trận đấu lớn nhất của bất mùa giải nào.

M.U từng giành thắng lợi 2-1 trước Liverpool tại Anfield ở mùa giải năm ngoái - Ảnh:Reuters
Sân vận động Anfield hơn 45.000 chỗ ngồi hẳn sẽ chật cứng, truyền hình khắp thế giới hẳn sẽ chuyển sang kênh thể thao để tập trung mọi sự chú ý vào cuộc chiến giữa một Liverpool "máu me" và một Manchester United "có nhiều fan nhất thế giới".
Trải qua 100 ngày trong công việc tại Anfield, HLV Klopp có vẻ vẫn chưa tìm được bài tủ cho Liverpool qua suốt 20 trận đấu của mình. Những chiến thắng ấn tượng tại Chelsea và Manchester City bị hoen ố bởi những thất bại ảm đạm tại Newcastle và gần đây hơn là West Ham. 
Liverpool đã bất bại năm trận trên sân nhà trong tất cả các giải đấu kể từ trận thua 1-2 trước Crystal Palace vào đầu tháng 11.2015. Nhưng họ không hẳn đã quá mạnh ở Anfield, bằng chứng là "The Red" phải cần đến bàn thắng ở phút 90+2 của Joe Allen mới thoát khỏi trận thua trước Arsenal hồi giữa tuần.
Klopp (trái) suýt ngồi vào ghế của Van Gaal năm 2013 - Ảnh: AFP
Trong khi đó, đoàn quân của Louis van Gaal kể từ trận thắng Watford 2-1 vào ngày 21.11.2015 đến nay chơi tệ hại khiến chiếc ghế của ông thầy người Hà Lan lung lay dữ dội, nhất là khi Manchester United bị Wolfsburg loại khỏi Champions League.
Nhờ hai trận thắng trước Norwich và Stoke trên sân nhà, ông Van Gaal mới tạm trấn an dư luận và tạm quên nguy cơ bị sa thải. Xen kẽ đó là trận hòa 0-0 với Chelsea và trận thắng đối thủ yếu cơ Sheffield United ở Cúp FA, nhưng hai trận đấu có vẻ khả quan này cũng nhận được chỉ trích không ít, nhất là chiến thắng bạc nhược ở Cúp FA nhờ bàn thắng muộn ở chấm phạt đền của Rooney.
Nếu nhìn vào thành tích đối đầu ở quá khứ, Manchester United của Van Gaal được tin yêu hơn khi giành 6 trận thắng trong 8 lần gặp gần đây nhất ở mặt trận Premier League, trong đó có 2 lần giành chiến thắng ngay tại sân Anfield.
Firmino chơi ngày càng bùng nổ - Ảnh: AFP
Trận đấu giữa hai đội bóng này luôn được cả thế giới chờ đợi, không chỉ tính về mặt chuyên môn mà còn bởi độ nóng trên sân cỏ. Nếu như cuộc chiến derby vùng Merseyside muôn thuở giữa Everton và Liverpool có độ nóng nhất nước Anh chứng kiến 20 thẻ đỏ được rút ra thì trong lịch sử Premier League, chỉ trận chiến giữa Liverpool và Manchester United mới thua kém với 16 chiếc thẻ màu đỏ được tặng cho các cầu thủ. Và đêm nay, người cầm còi trong trận đấu này lại là ông Mark Clattenburg!
Vấn đề nhân sự luôn khiến HLV Klopp đau đầu bởi chấn thương hành hạ đội bóng của ông không thương tiếc. Cũng may, phong độ quá tốt của Roberto Firmino trong thời gian gần đây hy vọng đem lại ngọn lửa sáng tạo trong lúc Liverpool đang vắng mặt Philippe Coutinho.
Lovren (áo đỏ) vừa gia nhập danh sách chấn thương của Liverpool - Ảnh: AFP
Cầu thủ người Brazil vừa lập cú đúp trong trận hòa Arsenal 3-3 trong một "show diễn" làm người ta nhớ trận đấu xuất sắc của cầu thủ lanh lợi này tại sân Etihad, nơi Liverpool đè bẹp Man City tới 4-1. Có vẻ như Firmino luôn biết cách trình diễn ở những trận cầu lớn. Đây là điều ông Klopp cần!
Dấu hiệu tích cực đã trở lại với đội quân của ông Van Gaal từ trận hòa 3-3 tại sân St James 'Park với Newcastle. Việc ông cho phép Anthony Martial và Jesse Lingard chơi tự do hơn đã có hiệu quả hẳn. Đó là chưa kể Wayne Rooney đã tìm lại được chính mình với 4 bàn thắng trong 3trận gần đây nhất. Đêm nay, Kolo Toure và Mamadou Sakho sẽ cần phải giữ bình tĩnh khi kèm cặp Rooney.
Sturridge chưa tìm lại được chính mình dưới thời HLV Klopp - Ảnh: AFP
Hàng thủ của Liverpool thật sự là vấn đề trong những trận gần đây. Vừa đá vừa ngủ, hàng phòng ngự này luôn để thủng lưới ở những lúc cần phải bình tĩnh nhất. Đã vậy, hậu vệ Dejan Lovren sẽ không có mặt đêm nay do vẫn đang hồi phục sau chấn thương gân kheo hồi đầu tháng, trong khi không cái tên nào trong danh sách chấn thương dài ngoằn có thể ra sân tập luyện chứ đừng nói đến chuyện thi đấu.
Ở tuyến trên, tiền đạo Daniel Sturridge thỉnh thoảng được tung vào sân nhưng nhìn lối chơi cũng thấy anh chưa thật sự chưa sẵn sàng trở lại.
Schweinsteiger (áo đỏ) không còn trẻ để gánh vác tuyến giữa của M.U - Ảnh: AFP
Bastian Schweinsteiger không chắc chắn có mặt trong đội hình xuất phát của Liverpool đêm nay bởi anh vẫn còn đau nhẹ ở đầu gối, có thể cầu thủ người Đức sẽ có mặt trên băng ghế dự bị.
Về phía đội khách, Phil Jones có thể ra sân trở lại sau khi hết đau mắt cá chân nhưng Antonio Valencia (đau bàn chân), Luke Shaw (gãy chân), Marcos Rojo (vai) và Michael Carrick (đầu gối) vắng mặt chưa biết ngày trở lại.
Đã 25 trận đấu Liverpool và Manchester United chưa hòa nhau không bàn thắng. Đội bóng nào giành được 3 điểm là chuyện của họ, khán giả chỉ mong chờ được sống trong những phút giây nghẹt thở bởi những chiếc thẻ đỏ, những quả penalty và những bàn thắng ngoạn mục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.