Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA

15/02/2015 06:38 GMT+7

(TNO) Liverpool đã phá vỡ giấc mơ giành chức vô địch Cúp FA của Crystal Palace khi lội ngược dòng hạ đội chủ sân Selhurst Park với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng 5 diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN).

(TNO) Liverpool đã phá vỡ giấc mơ giành chức vô địch Cúp FA của Crystal Palace khi lội ngược dòng hạ đội chủ sân Selhurst Park với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng 5 diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN).

>> Arsenal vào top 4, Balotelli giúp Liverpool hạ Tottenham
>> Everton 0-0 Liverpool: Tiếc cho 'Lữ đoàn đỏ
>> Liverpool thắng nghẹt thở Bolton ở Cúp FA

Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA-1
CĐV Crystal Palace chờ đợi đội nhà làm nên lịch sử - Ảnh: AFP

Cách đây 25 năm, Crystal Palace đã giành quyền vào chung kết Cúp FA và đối đầu với M.U. Hai đội đã hòa nhau 3-3 sau các hiệp phụ và phải phân định thắng thua bằng trận đấu lại. Trong trận đấu lại, M.U đã giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Lee Martin. Cho đến nay, đó vẫn là chiến tích đáng nhớ nhất của Crystal Palace.

Chính vì thế, đội chủ sân Selhurst Park hy vọng sẽ tạo nên một trang sử mới của đội bóng khi lọt vào đến vòng 5 Cúp FA và đối đầu với Liverpool, đội bóng từng thua họ ở bán kết năm 1990.

Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA-2
Campbell (giữa) mở tỷ số cho đội chủ nhà - Ảnh: AFP

Crystal Palace nhập cuộc rất tốt khi liên tục tấn công từ sau tiếng còi khai cuộc. Nỗ lực tung đòn phủ đầu của đội chủ nhà đã mang lại hiệu quả khi họ có được bàn thắng ở phút 15. Đó là tình huống mà hàng thủ Liverpool thi đấu thiếu gắn kết, tạo điều kiện để Frazier Campbell sút tung lưới thủ môn Simon Mignolet.

Bàn thắng đó đã khiến sân Selhurst Park bùng nổ bởi các CĐV đội chủ nhà đã bắt đầu nhớ lại quá khứ huy hoàng. Tuy nhiên, với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Liverpool dần lấy lại được thế trận.

Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA-3
Sturridge tung cú vô-lê làm tung lưới Crystal Palace - Ảnh: AFP

“Quỷ đỏ” Merseyside có một số cơ hội có thể ghi bàn nhưng phải sang hiệp 2, họ mới có thể xuyên thủng mành lưới của Crystal Palace.

Phút 50, từ pha chuyền bóng thuận lợi của Jordan Henderson, Daniel Sturridge tung cú sút vô-lê đưa bóng đi qua 2 chân của thủ môn Julian Speroni vào lưới.

Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA-4
Lallana ăn mừng sau khi giúp Liverpool lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Crystal Palace tiếp tục bị thủng lưới ở phút 58. Đó là tình huống mà tiền đạo vào thay người Mario Balotelli có một pha sút phạt rất hiểm hóc, buộc thủ môn Speroni phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện để Adam Lallana lao vào sút bồi thành công.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Crystal Palace rất nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách đã thi đấu tập trung để bảo vệ lợi thế dẫn bàn cho đến cuối trận.

Kết quả các trận đấu:

West Brom 4 - 0 West Ham (West Brom: Ideye (20’, 57’), Morrison (42’), Berahino (72’)

Blackburn 4 - 1 Stoke (Blackburn: King (36’, 51’, 55’), Gestede (55’); Stoke: Crouch (10’)

Derby 1 - 2 Reading (Derby: Bent (60’); Reading: Robson-Kanu (52’), Yakubu (81’) 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.