Liverpool nguy kịch

11/10/2010 08:59 GMT+7

Số phận của Liverpool lâm vào một bi kịch không lối thoát sau khi tập đoàn New England Sports Ventures (NESV) khẳng định sẽ rút lui khỏi vụ mua lại CLB nếu “The Reds” phá sản.

Đội trưởng của Liverpool, Steven Gerrard, đang rất lo lắng - Ảnh: AFP

Số phận của Liverpool lâm vào một bi kịch không lối thoát sau khi tập đoàn New England Sports Ventures (NESV) khẳng định sẽ rút lui khỏi vụ mua lại CLB nếu “The Reds” phá sản.

Thông tin này được các hãng thông tấn lớn như AP và BBC xác nhận vào hôm qua dựa theo nguồn tin từ nội bộ NESV. Việc Liverpool phá sản sẽ cho phép NESV phá vỡ thỏa thuận đã ký với ban lãnh đạo Liverpool.

Khả năng Liverpool phá sản và bị trừ 9 điểm vào thứ Sáu tới là khó tránh khỏi trừ khi ban lãnh đạo độc lập của CLB giành một chiến thắng dứt khoát trước 2 đồng sở hữu Tom Hicks và George Gillett tại phiên tòa vào ngày mai. Hicks và Gillett vốn cho rằng ban lãnh đạo Liverpool không có thẩm quyền bán CLB trái ý họ. Hai người này đã khởi kiện ra tòa sau khi ban lãnh đạo độc lập đồng ý bán Liverpool cho NESV.

Nếu phán quyết tòa án vẫn để ngỏ khả năng kháng cáo cho Hicks và Gillett, Liverpool chắc chắn sẽ phá sản do không kịp trả nợ cho Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) trước hạn chót vào thứ Sáu. Đó cũng là nhận định của hầu hết báo chí Anh dù vào hôm qua GĐĐH Christian Purslow vẫn cam đoan rằng vụ tiếp quản của NESV sẽ xảy ra.

Trong trường hợp Hicks và Gillett chiến thắng, Liverpool cũng phá sản trừ khi bộ đôi này xoay được 280 triệu bảng để trả cho RBS. Khả năng này khó xảy ra song vào hôm qua hãng tin Bloomberg cho biết Hicks đã liên hệ với quỹ đầu tư Mill Financial để vay tiền trả RBS. Khi đó, Liverpool sẽ tránh được phá sản nhưng sẽ tiếp tục bị Hicks kiểm soát. Trong một chừng mực nào đó, trớ trêu thay, số phận hiện tại của Liverpool lại nằm trong tay Hicks và Gillett.

Dù tất cả vẫn chỉ là khả năng, thông tin NESV sẽ tháo chạy khi Liverpool phá sản khiến các CĐV Liverpool chùng xuống, bởi nó khiến họ càng tin tưởng rằng NESV đến với sân Anfield với một mục đích duy nhất là kinh doanh chứ không có chút tình cảm nào với CLB. Phóng viên Neil Custis của tờ The Sun bình luận: “John Henry yêu thích Liverpool đến mức nào ư? Gã nhà quê này chẳng có mục đích nào khác khi mua CLB ngoài việc kiếm lãi. Ông ta chẳng hề dự định mang Liverpool trở lại với thời hoàng kim”. Nhà báo Patrick Barclay của tờ The Times cũng chia sẻ ý kiến trên: “Với Henry, Liverpool cũng chỉ như là Scunthorpe. Thật bất hạnh khi quyền lực trong bóng đá giờ đây thuộc về những kẻ không có cảm xúc nào khác ngoài khát vọng kiếm lời thật nhanh”.

Kenny Dalglish: “Tôi cảm thông với các CĐV”

 
“Chẳng có điều gì tốt đẹp khi CLB của bạn xuất hiện trên nhiều dòng tít ở trang nhất vì những vấn đề hậu trường. Đây là một tuần lễ trọng đại với Liverpool song vẫn có một cảm giác hoang mang vì không ai có thể biết chắc điều gì sẽ đến. Tôi đặc biệt thông cảm với các CĐV Liverpool, những người không biết được khúc ngoặt nào sẽ đến với họ. Tôi chắc đa số họ hoàn toàn hài lòng khi CLB được bán song điều họ thực sự chờ đợi là thấy Liverpool tiến lên từ đây.Điều sống còn cho bất kỳ chủ sở hữu mới nào là cam kết với các CĐV rằng họ có một kế hoạch lâu dài bằng cách gỡ bỏ nợ nần, đầu tư mua cầu thủ và đưa ra giải pháp giúp gia tăng lợi tức thông qua việc mở rộng sân Anfield hoặc xây SVĐ mới.

Bill Shankly từng nói về Liverpool như “một pháo đài bất khả chiến bại”, ông ta có lẽ không tin một ngày nào đó người ta đề cập đến Liverpool cũng nhiều đến như thế song là về việc phá sản, kiện tụng và vấn đề sở hữu. Nhiều CĐV đã chặn tôi lại trên đường và hỏi tôi điều gì xảy ra. Tôi không thể trả lời họ một cách chính xác song tôi biết gien di truyền của CLB này bảo đảm họ sẽ sống sót và thành công trong tương lai. Liverpool luôn tạo nên tin tức lớn vì thành công và lịch sử của CLB. Một khi những chuyện này kết thúc, tôi hy vọng tin tức về Liverpool sẽ chỉ gói gọn trong bóng đá”.

S.D

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.