Liverpool "nhắm" Johan Cruyff và Louis Van Gaal

13/04/2012 13:00 GMT+7

(TNO) CLB Liverpool hiện đang tìm kiếm một giám đốc thể thao mới sau khi sa thải Damien Comoli. Hai ứng cử viên mà họ nhắm đến là Johan Cruyff và Louis Van Gaal.

(TNO) CLB Liverpool hiện đang tìm kiếm một giám đốc thể thao mới sau khi sa thải Damien Comoli. Hai ứng cử viên mà họ nhắm đến là Johan Cruyff và Louis Van Gaal.

>> Liverpool thắng kịch tính trước Blackburn
>> Vì tương lai của HLV Dalglish
>> Liverpool trận thứ 4 không thắng, HLV Dalglish trách trọng tài
>> HLV Dalglish có thể bị sa thải


Louis Van Gaal là một ứng cử viên nặng ký cho vị trí giám đốc thể thao Liverpool - Ảnh: AFP

Theo Daily Mail, trong cuộc họp diễn ra hôm qua (12.4), ban lãnh đạo Liverpool đã quyết định sa thải giám đốc thể thao Damien Comoli. Trong khoảng thời gian 18 tháng làm việc, Comoli đã chi ra 113 triệu bảng cho chuyển nhượng cầu thủ.

Tuy nhiên, khoản đầu tư này đã không mang lại hiệu quả khi các cầu thủ mới, đặc biệt là Andy Carroll (mua với giá 35 triệu bảng), Steward Downing (20 triệu bảng) không đóng góp được gì nhiều cho Liverpool.

Chính vì vậy, đội bóng thành phố cảng nước Anh hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và không còn hy vọng giành một suất dự Champions League mùa tới.

Để có thể tái thiết đội bóng, ban lãnh đạo Liverpool muốn mời Cruyff hoặc Van Gaal về thay thế vị trí của Comoli. Cruyff được xem là người có công lớn trong việc tạo nên lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia cho Barcelona.

Trong khi đó, Van Gaal là một trong những HLV giàu kinh nghiệm nhất tại châu Âu. Ông cũng nổi tiếng trong công tác đào tạo trẻ.


Liverpool thi đấu kém nhưng HLV Dalglish vẫn được tin tưởng - Ảnh: AFP

Bên cạnh việc ra quyết định sa thải Comoli và thảo luận về những ứng cử viên thay thế, trong cuộc họp hôm qua, ban lãnh đạo Liverpool cũng đề cập đến vị trí của HLV Kenny Dalglish.

Chủ tịch Tom Werner cho biết HLV Dalglish vẫn đang nhận được sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo Liverpool. “Chúng tôi có niềm tin rằng HLV Dalglish sẽ giúp Liverpool có được thành công”, nhà tỉ phú người Mỹ phát biểu trên Daily Mail.

Vào đêm mai, Liverpool sẽ có trận đấu ở bán kết FA Cup với đội bóng láng giềng Everton. Nếu thắng, đối thủ ở chung kết của họ sẽ là Tottenham hoặc Chelsea.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.