Liverpool nhận nhiều tiền thưởng hơn Man City dù có về nhì ở Premier League

12/05/2019 10:10 GMT+7

Liverpool vẫn sẽ nhận được nhiều tiền thưởng hơn Manchester City (Man City) dù rằng họ có thể sẽ chỉ giành ngôi á quân Premier League mùa này.

Vào đêm nay, Premier League mùa giải này sẽ hạ màn với vòng đấu cuối cùng diễn ra cùng lúc 21 giờ. Ngôi vô địch cũng sẽ được phân định sau khi có kết quả các trận đấu Brighton & Hove Albion - Man City và Liverpool - Wolves.
Tuy nhiên, cho dù kết quả có như thế nào thì ban lãnh đạo Liverpool cũng có thể hài lòng, ín nhất là về thu nhập của đội bóng trong mùa giải này. Theo tính toán của Sport Mail, đội bóng thành phố cảng nước Anh sẽ nhận được nhiều tiền thưởng hơn Man City, cho dù họ chỉ về nhì.
Tính cho đến thời điểm này, các trận đấu của Liverpool đã được truyền hình trực tiếp 29 lần bởi các kênh Sky Sports và BT Sport, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở Premier League. Đứng thứ 2 trong danh sách được truyền hình trực tiếp nhiều là M.U với 27 trận, Man City ở vị trí thứ 3 với 26 trận.
Theo quy định, mỗi đội bóng được hưởng ít nhất là 12,5 triệu bảng cho tiền bản quyền, cộng thêm 1,2 triệu bảng cho các trận đấu được trực tiếp. Như vậy, với việc được trực tiếp các trận đấu nhiều hơn Man City 3 lần, Liverpool chắc chắn sẽ nhận nhiều tiền hơn so với đối thủ, cho dù họ có về nhì đi chăng nữa.
Số tiền bản quyền dự kiến mà các đội bóng ở Premier League được nhận Chụp màn hình
Theo tính toán của Sport Mail, số tiền mà Liverpool nhận được trong mùa giải sẽ vào khoảng 150 triệu bảng. 
Tiền bản quyền truyền hình của Premier League đã trở thành một nguồn thu lớn cho các đội bóng. Theo tính toán, 3 đội xuống hạng là Huddersfield, Fulham và Cardiff sẽ nhận được từ 94 đến 100 triệu bảng cho việc góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Anh mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.