Liverpool nhận tiền thưởng kỷ lục đến 175 triệu bảng, nhưng vẫn ‘ki bo’ chuyển nhượng

Giang Lao
Giang Lao
12/08/2020 10:09 GMT+7

Đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ nhận số tiền chia kỷ lục gồm tiền thưởng, thành tích thi đấu và bản quyền truyền hình lên tới 175 triệu bảng, nhưng hiện vẫn ‘ki bo’ mua sắm.

Số tiền thưởng kỷ lục của Liverpool được đảm bảo sẽ nhận sắp tới đây, sau khi ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh hoàn tất đàm phán chia các khoản chiết khấu liên quan tới bản quyền truyền hình khi nối lại thi đấu từ giữa tháng 6 vì đại dịch Covid-19.
Theo trang Mail Online, thông lệ chỉ 1 tuần sau khi giải Ngoại hạng Anh kết thúc thì danh sách tiền thưởng các đội bóng sẽ được công bố, nhưng mùa này trễ hơn do vẫn còn đàm phán với ít nhất 55 kênh truyền hình ở nước Anh và khắp thế giới về việc giảm giá tiền bản quyền do bị gián đoạn vì đại dịch.
Tuy nhiên, dù bị ảnh hưởng nhưng theo tờ The Times, CLB Liverpool với thành tích thi đấu mùa vừa qua quá ấn tượng cùng cách biệt hơn đội á quân Man City đến 18 điểm, chắc chắn bỏ túi số tiền lên đến 175 triệu bảng.
Trong khi đó, các CLB rớt hạng như Bournemouth, Watford hay Norwich City vẫn đảm bảo nhận từ 94 triệu bảng đến gần 100 triệu bảng nhờ tiền chia chủ yếu từ bản quyền truyền hình.
Với Liverpool, dù đảm bảo nhận số tiền chia kỷ lục nhờ danh hiệu vô địch mùa trước, nhưng hiện nay đội quân của HLV Jurgen Klopp rất “ki bo” trong chi tiêu chuyển nhượng. Đến giờ, “Đoàn quân đỏ” mới chi 11,7 triệu bảng mua hậu vệ Kostas Tsimikas, người Hy Lạp từ CLB Olympiakos.

HLV Jurgen Klopp (phải) rất có thể phải chi nhiều hơn số tiền đề nghị 15 triệu bảng để sở hữu tiền vệ Thiago Alcantara từ Bayern Munich

Chụp màn hình

Trong khi thương vụ mua tiền vệ đẳng cấp Thiago Alcantara từ Bayern Munich vẫn hết sức đắn đo khi liên tục kì kèo về mức phí chuyển nhượng, dù cầu thủ này đã tuyên bố chia tay “Hùm xám” xứ Bavaria và được lãnh đạo đội bóng này đồng ý cho ra đi.
Bayern Munich khẳng định chỉ bán Thiago Alcantara với mức giá thích hợp nhất (khoảng 27 triệu bảng), nhưng Liverpool chỉ trả chừng 15 triệu bảng khiến thương vụ bế tắc cho đến nay.
Tuy nhiên, rất có thể khi được đảm bảo chi nhận số tiền thưởng kỷ lục từ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, sắp tới đây chắn chắn Liverpool sẽ vung tay để chiêu mộ Thiago Alcantara nhằm củng cố chắc hơn tuyến tiền vệ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.