Liverpool nhẹ tội, nhưng Bernardo Silva vô cớ bị phạt nặng

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2019 10:40 GMT+7

Ban tổ chức giải Football League của Anh vừa xử phạt CLB Liverpool nhưng chỉ phạt tiền 200.000 bảng, và không bị loại khỏi vòng 4 Cúp Liên đoàn vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ. Trong khi đó, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) có thể phạt treo giò Bernardo Silva (Man City) tới 6 trận vì… trêu đùa không thích hợp.

Với CLB Liverpool, trong ngày thi đấu tại vòng bảng Champions League trên sân nhà Anfield thắng nghẹt thở RB Salzburg (Áo) 4-3, đã nhận án phạt được xem là rất nhẹ từ ban tổ chức giải Football League khi chỉ bị phạt tiền.
Trước đó, Liverpool thấp thỏm trước khả năng bị loại khỏi Cúp Liên đoàn vì sử dụng cầu thủ Pedro Chirivella không hợp lệ khi chưa có giấy phép chuyển nhượng quốc tế ở trận thắng CLB MK Dons 2-0 trong tuần trước tại vòng 3 giải đấu này.
Tuy nhiên, ban tổ chức giải Football League sau khi xem xét qua cuộc điều tra đã ra thông báo: “Liverpool có các lý do để được giảm nhẹ hình phạt, nên việc loại CLB này khỏi Cúp Liên đoàn là không phù hợp”.
Theo đó, Liverpool cho rằng họ đã gửi toàn bộ giấy tờ liên quan cầu thủ Chirivella tới FA từ tháng 7 để được cấp lại giấy phép chuyển nhượng quốc tế nhằm đủ điều kiện thi đấu ở Anh, sau khi kết thúc thời hạn cho mượn ở CLB Extremadura tại Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, có thể do bộ phận hành chính của FA đã tắc trách khiến cầu thủ này chưa được cấp các giấy tờ cần thiết thi đấu.

HLV Klopp và Liverpool thở phào nhẹ nhõm trước án phạt nhẹ, và tiếp tục nuôi tham vọng đoạt cú “ăn bốn” lịch sử ở mùa này

AFP

Vì vậy, ban tổ chức giải Football League chỉ phạt tiền Liverpool mức phạt 200.000 bảng, nhưng chỉ nộp phạt trước mắt một nửa, nửa còn lại bị “treo” cùng án phạt bổ sung nếu CLB này lại sử dụng cầu thủ không hợp lệ nữa tại Cúp Liên đoàn với thời hạn đến cuối mùa giải tới.
Án phạt này quá nhẹ, nên CLB Liverpool lập tức chấp nhận và còn cho rằng: “Rất hợp tình, hợp lý”, cũng như gửi lời xin lỗi cả với CLB MK Dons. Ở vòng 4, Liverpool vẫn gặp Arsenal ngày 29.10 tới trên sân Anfield, và tiếp tục nuôi tham vọng đoạt cú “ăn bốn” lịch sử ở mùa này bên cạnh Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.
Trong khi đó, ngôi sao tiền vệ Bernardo Silva của Man City bị FA tuyên phạt, với khả năng bị treo giò từ 3 đến 6 trận vì hành vi… trêu đùa không thích hợp khi đăng ảnh bị đánh giá là có ý phân biệt chủng tộc với đồng đội Benjamin Mendy trên mạng xã hội.
Dù Mendy, Silva cũng như tập thể CLB Man City cùng HLV Pep Guardiola đều lên tiếng coi đây chỉ là trò đùa giữa 2 cầu thủ vốn là bạn bè thân thiết, nhưng mặt khác cũng thừa nhận việc sai ở chỗ là họ “trêu đùa” không đúng chỗ và đúng lúc. Bởi hiện nay FA cùng các tổ chức đang thực hiện chiến dịch chống phân biệt chủng tộc trong thể thao và bóng đá.
Vì thế, FA phải xử phạt Silva để làm gương. Hiện Man City chấp nhận án phạt, nhưng đang cố gắng làm nhẹ tình hình để Silva có thể nhận án phạt cấm thi đấu 1 hoặc 2 trận, thay vì có thể từ 3 đến 6 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.