Liverpool phá kỷ lục chuyển nhượng, mua 'hàng thải' của Chelsea

23/06/2017 13:04 GMT+7

Tiền đạo Mohamed Salah đã từ AS Roma gia nhập Liverpool theo mức giá chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng thành phố cảng nước Anh là 36,9 triệu bảng.

Theo Sport Mail, Salah đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe vào hôm qua (22.6, giờ Anh) và ký vào bản hợp đồng dài hạn với mức lương 90.000 bảng/tuần để thi đấu cho Liverpool.
Với số tiền chuyển nhượng lên đến 36,9 triệu bảng, cộng thêm 7 triệu bảng nữa tùy theo thành tích, Salah chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool. Trước đây, kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng thành phố cảng thuộc về Andy Carroll (từ Newcastle vào năm 2011 với giá 35 triệu bảng).
Phát biểu sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng, Salah nói trên trang Liverpoolfc: "Tôi rất vui và phấn khích khi có mặt ở đây. Tôi sẽ cố gắng hết sức thi đấu cho Liverpool bởi tôi thật sự muốn giành các chức vô địch với đội bóng này. Chúng tôi có một đội hình mạnh với những cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ cùng nhau giành chiến thắng vì người hâm mộ và vì chính chúng tôi".
Cuộc thương lượng mua Salah của Liverpool đã diễn ra trong suốt tháng qua. Ban đầu đội chủ sân Anfield đã đưa ra mức giá 28 triệu bảng nhưng bị AS Roma từ chối. Liverpool tỏ ra quyết tâm và cuối cùng họ cũng có được cầu thủ mà HLV Jurgen Klopp mong muốn.
Salah đã tìm lại phong độ trong màu áo AS Roma AFP
Tuy nhiên, có không ít người cho rằng Liverpool đã mua Salah với mức giá quá cao. Bởi tiền đạo người Ai Cập từng bị coi là "hàng thải" của Chelsea. Anh đến sân Stamford Bridge vào tháng 1.2014 từ Basel với giá 11 triệu bảng. Dù vậy, anh không để lại dấu ấn nào và bị Chelsea đẩy sang Fiorentina rồi AS Roma theo các hợp đồng cho mượn trước khi ký hợp đồng lâu dài với đội bóng thủ đô nước Ý hồi đầu mùa giải vừa qua.
Trong 2 mùa giải khoác áo AS Roma, Salah đã thi đấu rất tốt khi ghi được 34 bàn trong 83 trận trên mọi đấu trường. Phong độ ấn tượng này đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của HLV Klopp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.