Liverpool phải đá lại vòng 4 Cúp FA

31/01/2016 07:25 GMT+7

Không thể thắng được đối thủ đến từ London West Ham trong trận đấu tối qua 30.1 (giờ VN), Liverpool đành phải chờ đá lại trận đấu vòng 4 Cúp FA ngoài ý muốn.

Không thể thắng được đối thủ đến từ London West Ham trong trận đấu tối qua 30.1 (giờ VN), Liverpool đành phải chờ đá lại trận đấu vòng 4 Cúp FA ngoài ý muốn.

Các cầu thủ trẻ áo đỏ chơi không hề nao núng - Ảnh: Reuters
Trận đấu đêm qua là trận thứ chín trong 29 ngày Liverpool phải ra sân chơi bóng, mật độ thi đấu dày đặc như thế đã khiến Liverpool vốn đang tổn thương phải vật lộn với vấn đề nhân sự.
HLV Klopp quyết định thay đổi gần như toàn bộ đội hình đá với Stoke hồi giữa tuần để tung những gì còn lại bao gồm cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ vào sân trong trận tiếp West Ham, đối thủ từng thắng họ hai trận đấu gần nhất.
Liverpool đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, họ lọt vào vòng 32 đội của Europa League và đi đến chung kết ở League Cup. Đêm qua người ta cũng không thấy Liverpool "buông" ở mặt trận thứ tư này.
Nhờ sự hò hét của ông Klopp bên đường biên dọc và sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả sân Anfield, đội hình 2 của Liverpool chơi rất khá. West Ham không phải là dạng vừa, họ xếp ngay trên Liverpool ở bảng xếp hạng và lạ đội bóng chuyên trị các "đại gia", Liverpool có lẽ hiểu nhất điều này.
Teixeira chơi nổi bật nhất Liverpool đêm qua - Ảnh: Reuters
Nhưng đội chủ nhà không hề lăn tăn chuyện gì. Các cầu thủ trẻ chơi một trận ra trò khiến đội khách mệt bở hơi tai, nhưng Smith, Brannagan, Stewart và Teixeira chơi tự tin và chững chạc. Đặc biệt cầu thủ người Bồ Đào Nha Teixeira dù thể hình không cao lớn nhưng chơi rất thông minh và nhạy bén.
Mỗi khi Teixeira có bóng và tung đường chuyền thì hàng thủ West Ham phải luôn đặt trong tình trạng báo động và tập trung 24/7.
HLV Klopp khá hài lòng các cầu thủ trẻ sau trận đấu khi phát biểu với báo chí: "Họ đã không chơi với nhau thường xuyên, nhưng đội bóng trẻ này đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã có cơ hội. Chúng tôi nên ghi bàn trong một vài tình huống".
Đêm qua, trong khi Benteke tiếp tục chơi kém cỏi đến phát bực thì thủ môn Randolph của đội khách chơi quá xuất sắc trong khung thành. Anh có ít nhất 6 lần cứu thua cho West Ham khi đối mặt với những người trẻ mặc áo đỏ.
Có thể nói cả Liverpool lẫn West Ham không đội bóng nào muốn "chơi cho có" ở Cúp FA, điều đó khiến cả hai chơi chặt chẽ nên trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội đành phải chấp nhận đá lại trận đấu này tại sân Upton Park.
Hai HLV vui vẻ chấp nhận đá lại trận đấu vòng 4 Cúp FA này - Ảnh: Reuters
"Không có gì để nói. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là mọi người có thể thấy chúng tôi không hề thiếu tôn trọng Cúp FA", Klopp nhấn mạnh điều này trong buổi họp báo. 
Khi được hỏi liệu các trận đấu lại như thế này có ảnh hưởng gì đến đội hình trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào thứ hai hay không, Klopp chia sẻ: "Chúng tôi phải mua một đội mới cho trận tái đấu? Mười hay mười một cầu thủ ? Đó không phải là lý do, chỉ đá thêm một trận thôi. Ít ra tôi đã tìm ra được ai sẽ vào sân để đá với Leicester vào giữa tuần này rồi".
Nói về trận đấu lại Cúp FA tại London, ông Klopp rất tự tin: "Hôm nay không may mắn nhưng khi chúng tôi đến West Ham, Liverpool sẽ có cơ hội để đi vào vòng tiếp theo. Hy vọng một trong những cầu thủ sẽ trở lại từ chấn thương trong vài tuần tới".


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.