Liverpool 'phân thân' 2 ngày thi đấu 2 trận

Giang Lao
Giang Lao
17/12/2019 08:27 GMT+7

Không thể điều chỉnh lịch đấu chỉ cách nhau 1 ngày giữa trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh và bán kết World Cup các CLB, CLB Liverpool đành chọn giải pháp “phân thân” dùng đội trẻ đấu Aston Villa còn đội 1 đến Qatar chuẩn bị cho trận gặp đối thủ Monterrey (Mexico).

Các trận đấu này lần lượt diễn ra vào rạng sáng ngày 18.12 và 19.12 (giờ VN). Tuy nhiên, quyết định dùng đội hình 1 đến thi đấu ở World Cup các CLB của HLV Jurgen Klopp đã bị báo chí Anh chỉ trích.
Như tờ Daily Mail cho rằng: “World Cup các CLB chỉ là giải đấu vô bổ không hơn không kém. Trong khi Cúp Liên đoàn Anh mới là giải đấu chính thức. Cho nên Liverpool dùng đội trẻ đấu Cúp Liên đoàn là một sự xúc phạm giải đấu”.
Tuy nhiên, phía Liverpool cũng có lý do để hướng đến World Cup các CLB với đội hình mạnh, vì đây là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của họ nên rất cần bổ sung.

Các ngôi sao thuộc đội hình 1 của Liverpool hiện đều có mặt ở Qatar

Liverpool FC

Sau khi quyết định đưa đội hình 1 sang Qatar, HLV Klopp đã trao quyền dẫn dắt đội Liverpool đấu tứ kết Cúp Liên đoàn với Aston Villa cho HLV đội U.23 là ông Neil Critchley cùng thành phần chủ yếu là các cầu thủ trẻ U.21 và U.23 của CLB này. Từ Qatar, HLV Klopp cùng đội 1 Liverpool cũng sẽ theo dõi trận đấu này qua màn ảnh truyền hình cũng như sẽ có những tư vấn về chiến thuật từ xa.
Theo HLV Klopp: “Đây là tình huống khó, nhưng cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Liverpool thể hiện mình. Tôi tin họ sẽ thi đấu một trận ra trò”.

HLV Klopp đã ưu tiên chọn mục tiêu vô địch World Cup các CLB, danh hiệu còn thiếu của Liverpool

AFP

Cũng theo HLV Klopp: “Đang có nhiều sự chỉ trích chúng tôi về tình huống này, nhưng rõ ràng Liverpool không tự sắp xếp lịch đấu. Trong vòng 24 giờ, việc phải đấu 2 trận ở 2 nơi khác nhau và cách xa hàng ngàn km là chuyện rất hy hữu trong bóng đá. Vì vậy, chúng tôi phải tự quyết định. Cho nên, mọi người cũng phải hiểu tình thế này chúng tôi không có sự lựa chọn”.
Sau trận tứ kết Cúp Liên đoàn của đội trẻ Liverpool diễn ra lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (18.12), đội 1 Liverpool cũng ra sân lúc 0 giờ 30 rạng sáng ngày 19.12 (giờ VN) đấu CLB Monterrey, nếu thắng họ sẽ vào chung kết gặp Flamengo (Brazil) hoặc Al-Hilal (Ả Rập Saudi) để tranh ngôi vô địch rạng sáng ngày 22.12 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.