Liverpool - Portsmouth (4-1): Aquilani phát sáng

17/03/2010 10:28 GMT+7

Torres lập cú đúp, giúp Liverpool có chiến thắng dễ dàng trước Portsmouth, nhưng người chơi xuất sắc ở trận này chính là tiền vệ Alberto Aquilani.

Aquilani (trái) vui mừng với bàn thắng đầu tiên ở Liverpool - Ảnh: reuters

Torres lập cú đúp, giúp Liverpool có chiến thắng dễ dàng trước Portsmouth, nhưng người chơi xuất sắc ở trận này chính là tiền vệ Alberto Aquilani.

Cuối cùng bản hợp đồng giá trị 17 triệu bảng cũng đã phát huy hiệu quả. Alberto Aquilani đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool, ngay vào thời điểm đội bóng áo đỏ rất cần một cú hích tinh thần, sau chuỗi thành tích nghèo nàn, những lời phê phán đến từ mọi phía, có cả trường hợp của chính cầu thủ người Ý này.

Trước một Portsmouth đang ở cuối bảng xếp hạng, không mấy khó khăn để Liverpool khẳng định sự vượt trội của mình. Chỉ sau 32 phút của hiệp 1, trận đấu xem như đã được an bài với 3 pha lập công của Torres, Babel, Aquilani.Sang hiệp 2, Torres ghi thêm 1 bàn thắng nữa để khẳng định sức mạnh vượt trội của Liverpool. Portsmouth chỉ có được 1 bàn thắng danh dự vào cuối trận, do Belhadj mang lại. Đó là những diễn biến của trận đấu muộn nhất của vòng 30.

Đây chỉ mới là trận đấu thứ 15 của Aquilani cho Liverpool mùa này (trận thứ 11 ở Premier League). Và tuy chỉ có một bàn thắng mang dấu giày của tiền vệ 25 tuổi này, song nó có thể là cột mốc trong tương lai của “Hoàng tử bé” tại sân Anfield. “Anh ấy đã tìm thấy chính mình”, HLV Rafael Benitez nói ngắn gọn về Aquilani.

Trong khi đó, đội trưởng Steven Gerrard hơi dông dài: “Kể từ lúc Alonso rời đội, người hâm mộ luôn chờ một cái tên mới có thể thay thế tốt. Aquilani là một kỳ vọng lớn, nhưng anh ấy chưa thể hòa nhập vì chấn thương. Rất may giờ đây anh ấy đã kịp chứng tỏ mình. Tôi chúc mừng cho anh ấy...”. Gerrard chính là người bỏ bóng khôn ngoan để Aquilani tung ra cú dứt điểm hiểm hóc thành bàn.

Với chiến thắng đậm đà trên sân nhà Anfield, Liverpool đã tạm làm dịu đi sự giận dữ của các fan về phong độ kém cỏi thời gian qua. Ngoài ra 3 điểm có được đã giúp thầy trò Benitez vươn lên vị trí thứ 5 với 51 điểm, kém đội xếp thứ 4 Tottenham 1 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ngoài sự chú ý cho bàn thắng đầu tiên của Aquilani, chắc chắn phong độ của Torres cũng khiến người hâm mộ quan tâm. Lần cuối cùng tiền đạo người TBN lập cú đúp cho Liverpool là vào ngày 19.9.2009, trong trận đấu với West Ham. 2 bàn thắng vừa qua đã nâng tổng số bàn thắng Torres ghi được cho Liverpool tại Premier League lên con số 15. Tuy vậy, gần một tháng trước trận gặp Portsmouth, Torres rất ít được ra sân vì chấn thương nên anh không ghi được bàn thắng nào. Những gì mà “El Nino” Torres tạo ra trong trận đấu với Portsmouth cho thấy anh xứng đáng là tiền đạo được chờ đợi nhất tại VCK World Cup 2010 sắp tới đây.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.