Liverpool sa thải HLV Kenny Dalglish

17/05/2012 07:24 GMT+7

(TNO) Bất chấp sự ủng hộ cuồng nhiệt từ giới cổ động viên, HLV Kenny Dalglish vẫn bị ban lãnh đạo Liverpool sa thải vì thành tích tệ hại của đội bóng này trong mùa giải vừa qua.

(TNO) Bất chấp sự ủng hộ cuồng nhiệt từ giới cổ động viên, HLV Kenny Dalglish vẫn bị ban lãnh đạo Liverpool sa thải vì thành tích tệ hại của đội bóng này trong mùa giải vừa qua.

>> Liverpool phục thù Chelsea thành công ở Anfield
>> Tranh cãi xung quanh bàn thắng... hụt của Andy Carroll
>> Chelsea lần thứ 7 vô địch Cúp FA

Liverpool sa thải HLV Kenny Dalglish
HLV Dalglish đã phải ra đi vì thành tích kém cỏi của Liverpool - Ảnh: Reuters

Hôm qua (16.5), ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield vừa ký quyết định sa thải nhà cầm quân nổi tiếng chỉ sau 500 ngày “vua Kenny” dẫn dắt CLB. Hợp đồng của Kenny Dalglish với Liverpool vẫn còn thời hạn dài sau khi được chính thức ký hợp đồng 3 năm hồi tháng 5.2011.

“Kenny Dalglish đến với Liverppol theo như yêu cầu của ban lãnh đạo ở thời điểm CLB rất cần ông. Dalglish đã cống hiến mọi thứ có thể cho Liverpool trong suốt thời gian qua với thái độ rất được trân trọng. CLB nợ ông ấy nhiều. Tuy nhiên, những kết quả tại Premier League mùa này thật đáng thất vọng và đó là cơ sở để chúng tôi tin rằng Liveppool cần tái xây xựng đội bóng”, chủ tịch Tom Werner nói với phóng viên Reuters.

Theo Reuters, Kenny Dalglish đã có mặt tại Boston (Mỹ) vào đầu tuần tham dự buổi họp với những thành viên của ban lãnh đạo để giải thích về thành tích nghèo nàn kém thuyết phục của Liverpool mùa này.

Như đã biết, Liverpool đã đổ vào thị trường chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng kể từ ngày Kenny Dalglish trở thành HLV của CLB hồi tháng 1 năm 2011. Song, thành quả họ thu được chỉ là giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 6 năm qua với chiếc Cúp Liên đoàn Anh có được mùa này.

Andy Carrol thi đấu mờ nhạt trong màu áo Liverpool
Carroll là một trong những cầu thủ HLV Dalglish mua về Liverpool nhưng thi đấu rất mờ nhạt - Ảnh: Reuters

Tại Premier League sau 38 vòng đấu,“lữ đoàn đỏ” thu về 52 điểm và kết thúc ở vị trí thứ 9, thành tích tệ nhất kể từ mùa giải 1953-1954. Chưa hết, phong độ thi đấu trên sân nhà Anfield của họ cũng rất tệ khi chỉ 6 lần được hưởng niềm vui chiến thắng, thành tích tệ nhất kể từ mùa 1948-1949.

Ngoài ra, Dalglish cũng bị chỉ trích rất nhiều về chính sách chuyển nhượng thiếu hiệu quả khi chiêu mộ hàng loạt những cầu thủ như Andy Carroll, Charlie Adam, Jordan Henderson và Stewart Downing.

Hiện tạm thời có ba ứng cử viên được liệt kê vào danh sách thay thế cho Kenny Dalglish gồm Roberto Martinez, Alan Pardew và Andre Villas-Boas.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.