Liverpool sẽ bổ nhiệm Klopp làm HLV vào cuối tuần này

07/10/2015 06:58 GMT+7

(TNO) Liverpool và HLV Jurgen Klopp đang tiến gần đến nhau hơn sau buổi làm việc vào hôm qua (6.10, giờ Anh). Dự kiến, đội bóng chủ sân Anfield sẽ chính thức ra quyết định vào cuối tuần này.

(TNO) Liverpool và HLV Jurgen Klopp đang tiến gần đến nhau hơn sau buổi làm việc vào hôm qua (6.10, giờ Anh). Dự kiến, đội bóng chủ sân Anfield sẽ chính thức ra quyết định vào cuối tuần này.

HLV Rodgers đã bị ban lãnh đạo Liverpool sa thải vì thành tích kém cỏi của đội bóng - Ảnh: Reuters
Theo Sport Mail, cuộc đàm phán giữa Liverpool cùng HLV Klopp và người đại diện đã diễn ra suôn sẻ. Nếu không có gì thay đổi, đội bóng chủ sân Anfield sẽ chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Đức làm HLV của đội vào ngày 9.10 tới.
Hai bên vẫn chưa ký hợp đồng nhưng nhiều khả năng Liverpool sẽ đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, tương tự như khi họ làm việc với các HLV trước đây như Kenny Dalglish và Brendan Rodgers.
Từ sau khi sa thải HLV Rodgers, ban lãnh đạo Liverpool đã ngay lập tức liên hệ với Klopp và xem ông là ứng cử viên số 1 để dẫn dắt đội bóng thành phố cảng nước Anh. Bên cạnh Klopp thì ban lãnh đạo Liverpool cũng liên hệ với Carlo Ancelotti nhưng cựu HLV của Real Madrid không phải là ưu tiên hàng đầu.
Klopp là một HLV có tầm nhìn chiến lược - Ảnh: AFP
Đã 25 năm trôi qua, đội chủ sân Anfield chưa giành được chức vô địch Premier League còn lần gần đây nhất họ đăng quang ở một giải đấu là vào mùa giải 2011-2012 (vô địch Cúp Liên đoàn Anh). Trong bối cảnh đó, Klopp được coi là người phù hợp để đưa Liverpool trở lại thời hoàng kim. Bởi nhà cầm quân người Đức có tầm nhìn chiến lược rất tốt. Bằng chứng là ông đã vực dậy Dortmund và giúp đội bóng này trở thành một đối trọng của Bayern Munich tại Bundesliga.
Nhiều khả năng HLV Klopp sẽ mang theo 2 trợ lý của mình là Zelkjo Buvac và Peter Krawietz đến sân Anfield. Trong khi đó, vẫn chưa có quyết định nào về đội ngũ trợ lý của HLV Rodgers là Sean O'Driscoll, Gary McAllister và Pepijn Lijnders.
Hai trợ lý Buvac (giữa) và Krawietz nhiều khả năng cũng theo chân Klopp đến Anfield - Ảnh: AFP
Dietmar Hamann, người từng giành chức vô địch Champions League cùng Liverpool ủng hộ việc ban lãnh đạo đội bóng chọn Klopp. Cựu cầu thủ người Đức cũng nhấn mạnh rằng anh không phải là người giới thiệu Klopp cho Liverpool.
"Tôi cho rằng Klopp là người rất thích hợp với Liverpool. Nếu có quyền quyết định, tôi sẽ chọn Klopp. Liverpool hiện đang trong tình trạng hỗn loạn và cần sắp xếp lại. Chúng ta không thể trông chờ việc một HLV mới sẽ ngay lập tức mang lại thành công cho đội bóng. Liverpool cần một quá trình thay đổi và Klopp có thể làm điều đó rất tốt.
Liverpool là một đội bóng có truyền thống và đẳng cấp. Họ cần một HLV có chiến lược lâu dài để đưa đội trở lại vị thế cũ. Tôi nghĩ rằng với rất nhiều CĐV, Klopp là người thích hợp. Ông ấy cho người ta hy vọng, điều đã bị mất đi trong suốt năm qua", Sport Mail dẫn lời Hamann.
Những điều chưa biết về HLV Jurgen Klopp:
1. Klopp sinh ra ở Stuttgart (Đức) vào ngày 16.6.1967, tên đệm của ông là Norbert
2. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Klopp chỉ thi đấu cho 1 đội bóng duy nhất là Mainz. Trong hơn 300 trận thi đấu, ông khởi đầu ở vị trí tiền đạo nhưng sau đó chuyển xuống chơi ở vị trí trung vệ.
3. Sau đó Klopp trở thành HLV của Mainz và đưa đội lên thi đấu ở Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử.
4. Klopp có 7 năm dẫn dắt Mainz và có khoảng thời gian tương tự gắn bó với Dortmund. Ông có 6 danh hiệu cùng Dortmund (2 chức vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia và 3 Siêu Cúp Đức).
5. Klopp là một nhân vật ưa thích của ngành tiếp thị tại Đức. Ông đại diện cho nhiều nhãn hàng từ quần áo đến xe hơi. Hãng xe hơi Opel từng tiết lộ rằng việc mời Klopp làm đại sứ đã giúp hãng này thoát khỏi tình cảnh khó khăn khi doanh số của mẫu xe Insignia tăng 35% vào năm 2014.
6. Diễn viên hài nổi tiếng tại Đức là Matze Knop từng cho ra mắt 2 bài hát ca ngợi HLV Klopp là "I Wanna Be Like Jurgen Klopp" và "Kloppo You Rockstar".
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.