Liverpool sẽ dạy cho Wigan một bài học

08/03/2010 09:01 GMT+7

Để vượt qua khó khăn, Liverpool đã từ bỏ lối chơi cống hiến. Đó sẽ là điều mà Wigan cần phải học hỏi.

HLV Benitez không ngại ngần áp dụng lối đá thực dụng cho Liverpool - Ảnh: AFP

Để vượt qua khó khăn, Liverpool đã từ bỏ lối chơi cống hiến. Đó sẽ là điều mà Wigan cần phải học hỏi.

HLV của Wigan, Roberto Martinez, đang đối diện với thực tế khốc liệt của Premier League trong mùa bóng đầu tiên tại đây sau khi chủ trương xây dựng lối chơi hoa mỹ của ông không đem lại kết quả. Wigan chơi quá thiếu ổn định và chỉ có một trận thắng ở Premier League kể từ tháng 11 năm ngoái.

Bất chấp việc đó, Martinez vẫn bảo vệ quan điểm của mình: “Trong bóng đá, nếu bạn đi đúng hướng bạn sẽ luôn được tưởng thưởng. Chúng tôi sẽ không để mình bị dao động bởi những kết quả gần đây”. Có vẻ như Martinez đang đi vào con đường mà HLV Tony Mowbray của West Brom ở mùa trước: trung thành với lối chơi đẹp mắt và… xuống hạng.

Bên kia chiến tuyến, người đồng hương Rafael Benitez cũng từng thiên về triết lý xây dựng lối chơi có tính thẩm mỹ cao như đa phần các HLV người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những khó khăn của Liverpool trong thời gian qua đã khiến Benitez gạt sang một bên lối chơi cống hiến mượt mà. Thực tế, Liverpool chưa ghi quá 2 bàn thắng trong một trận ở Premier League kể từ trận thắng Wolves 6-1 vào tháng 9 năm ngoái. Song đội bóng của Benitez đã bắt đầu ổn định trở lại. Thất bại trước Arsenal cách đây gần 1 tháng là trận thua duy nhất của Liverpool trong 10 trận qua ở Premier League. Thay đổi để thích nghi, đó là điều mà Martinez nên noi gương người đồng hương từng trải.

Trong lịch sử đối đầu, Liverpool chưa bao giờ thua Wigan. Đội bóng chủ sân Anfield thắng 9 và hòa 2 trong tổng cộng 11 lần gặp gỡ. Liverpool đã tịt ngòi trong 3 lần làm khách gần nhất song nỗi lo ở hàng công sẽ được giải tỏa nhờ sự trở lại của Torres sau chấn thương. Các cầu thủ trên hàng tấn công của Liverpool đều có duyên với Wigan. Torres ghi 2 bàn trong 3 lần gặp Wigan gần nhất, Benayoun nổ súng trong cả 2 lần đến sân D.W gần đây. Tuy nhiên, Kuyt mới là hung thần thực sự của Wigan. Cầu thủ người Hà Lan ghi 5 bàn thắng vào lưới Wigan trong 5 lần ra sân từ đầu trận mỗi khi gặp đội này. Gerrard cũng tỏa sáng trở lại và ghi 2 bàn liên tiếp trong 2 trận mới đây. Ngoài ra, Benitez có thể cân nhắc đến việc áp dụng lối chơi bóng bổng vì Wigan là đội nhận nhiều bàn thua từ các pha đánh đầu nhiều nhất, 12 bàn.

Ở hàng hậu vệ, Liverpool có sự trở lại của Kyrgiakos sau án phạt cấm 3 trận. Agger cũng sẵn sàng thi đấu sau khi phải rời sân bằng cáng trong trận đấu với Blackburn cách đây hơn 1 tuần. Họ cần phải để mắt đến Hugo Rodallega, chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất của Wigan. Cầu thủ người Colombia khá nguy hiểm với lối chơi thể lực và là trung tâm hàng tấn công của Wigan. Hàng phòng ngự của Liverpool chơi khá ổn định trong thời gian qua. Vì thế, với sự trở lại của các trụ cột, đặc biệt là sự có mặt của bộ đôi Torres và Gerrard trong đội hình, cơ hội giành chiến thắng và quay lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của Liverpool rất cao.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.