Liverpool sẽ để rắc rối lại cho quá khứ

26/12/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Một năm trước, Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng Premier League vào Boxing day và là đội bóng chơi hấp dẫn nhất giải đấu này. Liverpool của ngày hôm nay đã khác, họ không lớn hơn mà lại mỏng manh hơn, không chỉ vì chấn thương.

(TNO) Một năm trước, Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng Premier League vào Boxing day và là đội bóng chơi hấp dẫn nhất giải đấu này. Liverpool của ngày hôm nay đã khác, họ không lớn hơn mà lại mỏng manh hơn, không chỉ vì chấn thương.

>> Tín hiệu lạc quan cho Liverpool
>> HLV Wenger: Arsenal vẫn còn ám ảnh trận thua Liverpool 1-5
>> Liverpool và Arsenal cầm chân nhau ở Anfield
>> HLV Wenger: Sanchez đã đúng khi chọn Arsenal chứ không phải Liverpool
>> 5 cuộc đụng độ 'kinh dị' nhất giữa Liverpool và Arsenal tại Anfield
>> Gerrard: Liverpool nhớ Suarez và Sturridge

 
HLV Rodgers dường như đã tìm được giải pháp cho Liverpool - Ảnh: AFP

Với tiền đạo Luis Suarez trong đội hình, mùa giải năm ngoái, HLV Brendan Rodgers được ca ngợi, câu lạc bộ rục rịch nâng cao danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi, nhưng mọi thứ tan biến ở những vòng đấu cuối.

Brendan Rodgers mùa này không còn được ca ngợi nữa, ông dẫn dắt The Kop đứng vị trí thấp nhất của họ kể từ ngày Premier League được thành lập năm 1992.

Dù Rodgers đối mặt với những thử thách lớn nhất trong triều đại 2 năm rưỡi của mình nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy Liverpool đang trên đường trở lại. Đó là sự hình thành ngày càng rõ nét trong lối chơi của đội bóng này, một nỗ lực của ông Rodgers để tái tạo sự lưu loát trong tấn công mà Liverpool đã làm rất tốt ở mùa giải trước.

 
Lối chơi lười biếng của Balotelli không còn hợp với Liverpool - Ảnh: AFP

Có thể thấy Brendan Rodgers muốn thay đổi một Liverpool sát thủ với đội hình 3-4-3, một hàng tiền đạo nhanh nhẹn và tràn đầy năng lượng. Liverpool có màn trình diễn không đến nỗi nào trước Manchester United ngày 14.12, kết quả thua 0-3 thật sự không phản ánh đúng cục diện. Nhưng chiến thắng 3-1 tại Bournemouth ở tứ kết League Cup và trận hòa 2-2 trên chấn trước Arsenal hôm chủ nhật đã cho Rodgers và các học trò lý do để vực dậy niềm tin.

Rodgers chia sẻ: "Trong ba trận đấu gần đây, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và các cầu thủ đang thích nghi với chiến thuật mới, mọi thứ sẽ tốt hơn".

Riêng về Balotelli, ai cũng thấy phong cách uể oải của tiền đạo người Ý rõ ràng không phù hợp với các trận đấu ở nhịp độ cao mà Liverpool là những người chủ động. Chơi bên cạnh Raheem Sterling, Philippe Coutinho và Adam Lallana luôn nhanh nhẹn và mạnh mẽ, Balotelli như người ngoài cuộc. Anh bị chỉ trích vì sự lười nhác của mình cũng phải, đó là chưa kể việc tiền đạo này chưa ghi bàn nào cho đội bóng mới tại Premier League kể từ khi rời AC Milan đến đây vào tháng tám.

 
Thủ môn Mignolet không tạo được lòng tin với đội bóng chủ sân Anfield - Ảnh: AFP 

Thị trường chuyển nhượng sắp mở cửa vào tháng 1.2015, Balotelli ở lại Anfield đang đếm từng ngày. Nhưng vẫn còn một người nữa lâm vào trường hợp y chang Balotelli, đó là thủ môn người Bỉ Mignolet.

Anh ngồi vô thời hạn trên băng ghế dự bị của Liverpool sau khi thể hiện màn trình diễn tệ hại trong ít ỏi những trận đấu được bắt chính. Dù người thay thế Brad Jones cũng để lọt lưới 6 bàn nhưng thủ môn người Úc ít ra vẫn làm yên tâm ông Rodgers hơn.

"Tôi chưa mất niềm tin vào Mignolet, anh ấy vẫn là một thủ môn xuất sắc. Tôi sẽ sử dụng anh ta đúng thời điểm", dù Rodgers nói về Mignolet như thế nhưng anh vẫn ngồi dự bị triền miên, không biết "đúng thời điểm" của vị huấn luyện viên này là khi nào.

 
Thủ môn Brad Jones có lối chơi nhiệt huyết giống Pepe Reina - Ảnh: AFP

22 giờ đêm nay 26.12 (giờ VN), Liverpool làm khách trên sân Burnley trước khi tiếp Swansea và Leicester. Sau hai trận đấu hao mòn sức lực trước Manchester United và Arsenal, lịch trình thuận lợi này là cơ hội để họ thu hẹp khoảng cách 9 điểm với đội bóng đứng hạng 4 West Ham.

Lượt đấu 18 Ngoại hạng Anh
Ngày 26.12
19 giờ 45: Chelsea - West Ham
22 giờ:      Burnley - Liverpool
                Crystal Palace - Southampton
                Everton - Stoke City
                Leicester City - Tottenham Hotspur
                Manchester United - Newcastle United
                Sunderland - Hull City
                Swansea City - Aston Villa
                West Bromwich - Manchester City
Ngày 27.12
0 giờ 30:  Arsenal - Queens Park Rangers

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.