Liverpool - Stoke: Chủ nhà chiến thắng để nghĩ đến... Roma

28/04/2018 14:05 GMT+7

Để chuẩn bị cho Champions League, Liverpool buộc phải tiếp Stoke City vào 18 giờ 30 tối nay 28.4 (giờ VN) với nhiệm vụ: giữ quân và không mất điểm.

Rõ ràng, tâm trí của huấn luyện viên Juergen Klopp chỉ nghĩ đến trận bán kết lượt về Champions League với AS Roma vào tuần sau. Điều này có nghĩa, ông phải xoay vòng cầu thủ trong trận đấu tối nay và đó là điều ông làm rất giỏi.
Với những chấn thương của Emre Can, Adam Lallana và gần đây nhất là Alex Oxlade-Chamberlain, các lựa chọn ở hàng tiền vệ Liverpool đang còn rất ít. Ông Klopp buộc phải thay đổi hai tuyến còn lại để hỗ trợ cho khu trung tuyến mỏng cơm của mình.
Liverpool thắng dễ Stoke 4-1 tại Anfield mùa giải năm ngoái Reuters
Nathaniel Clyne, Ragnar Klavan và Alberto Moreno có thể nằm trong bộ tứ vệ của Liverpool trong khi cả Danny Ings lẫn Dominic Solanke chưa tạo được dấu ấn trên hàng công. Trong lúc như vậy, người ta lại trông thấy Sadio Mane rời khỏi bệnh viện hôm thứ năm với một chút khập khiễng. Khả năng ra sân của tiền đạo người Senegal vẫn chưa rõ ràng.
Bất kể ông Klopp quyết định để Liverpool chơi với đội hình thế nào, ba điểm có được tại sân Anfield trước Stoke chắc chắn sẽ đảm bảo cho họ một vị trí chắc chắn trong top 4 ở giải Ngoại hạng Anh. Đơn giản, Chelsea với phong độ như hiện tại không thể nào đuổi kịp The Kop.
Nhưng điều đó có dễ dàng đối với Liverpool? Sẽ là một điều kỳ diệu khi Stoke trụ hạng Premier League. Họ ít hơn đội bóng xếp 17 là Swansea 4 điểm trong khi lại đấu nhiều hơn 1 trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Paul Lambert sẽ phải giành chiến thắng ở ba trận đấu còn lại, bao gồm trận đấu gặp Liverpool này và hai trận đụng độ với hai đội bóng cũng trong nhóm nguy hiểm: Swansea và Crystal Palace.
Kỷ lục đáng quên của Stoke tại Anfield chắc chắn sẽ khiến chuyến hành quân đêm nay thêm rắc rối, Stoke không thể thắng Liverpool tại đây trong 11 trận đấu gần đây nhất. Chỉ có phép màu mới giúp ông Paul Lambert và đoàn quân của mình phá vỡ kỷ lục buồn này.
Đối đầu với Stoke, Liverpool dù có xoay vòng cầu thủ vẫn có kiếm được điểm cho mình và họ cần phải tận dụng tối đa điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.