Liverpool tạm gia tăng cách biệt với Man City lên thành 7 điểm

13/01/2019 07:30 GMT+7

Liverpool đã đứng dậy sau 2 trận thua liên tiếp khi giành chiến thắng 1-0 trên sân Brighton & Hove Albion để tạm thời gia tăng cách biệt với Man City lên thành 7 điểm.

Trước loạt trận vòng 22 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (13.1, giờ VN), Liverpool đã để thua 2 trận liên tiếp (trước Man City ở Premier League và Wolves ở Cúp FA). Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã biết cách đứng dậy khi giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Brighton.
Đó không phải là một chiến thắng dễ dàng của Liverpool khi Brighton thi đấu chặt chẽ trong suốt 90 phút. Dù vậy, bàn thắng từ chấm phạt đền của Mohamed Salah là đủ để "Lữ đoàn đỏ" trở lại con đường chiến thắng.
Phải đối mặt với Liverpool, không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà Brighton lựa chọn lối chơi phòng ngự với số đông cầu thủ trên phần sân nhà. Chính vì vậy, trong suốt hiệp 1, không bên nào tung ra được một cú sút trúng đích.
Phải sang hiệp 2, một sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Brighton mới tạo điều kiện cho Liverpool có bàn mở tỷ số. Đó là tình huống ở phút 49 khi Pascal Gross phạm lỗi với Salah trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền và tiền đạo người Ai Cập đích thân thực hiện thành công.
Liverpool (áo đỏ) gặp khá nhiều khó khăn trước Brighton Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, cả 2 đội đều tiếp tục chơi chặt chẽ và tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Với việc chỉ để thủng lưới 10 bàn sau 22 trận, Liverpool có hàng thủ tốt thứ 2 trong lịch sử Premier League, sau Chelsea ở mùa 2004-2005.
Với việc Man City sẽ thi đấu vào ngày 14.1, Liverpool tạm thời gia tăng cách biệt với đối thủ lên thành 7 điểm (57 so với 50).
Willian mang về 3 điểm cho Chelsea Reuters
Trong khi đó, ở cuộc đua vào top 4, Chelsea đã có thêm lợi thế khi gia tăng cách biệt với Arsenal lên thành 6 điểm. Trong khi các "Pháo thủ" để thua 0-1 trên sân West Ham thì "The Blues" đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1.
Pedro mở tỷ số cho Chelsea ở phút thứ 9 với sự trợ giúp từ David Luiz nhưng Newcastle gỡ hòa khi hiệp 1 chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc nhờ công của Ciaran Clark. Sang hiệp 2, Willian là người mang về 3 điểm cho đội bóng thành London với một pha cứa lòng đẹp mắt ở phút 57.
Kết quả các trận đấu:
West Ham 1 - 0 Arsenal
Brighton 0 - 1 Liverpool
Burnley 2 - 1 Fulham
Cardiff 0 - 0 Huddersfield
Crystal Palace 1 - 2 Watford
Leicester 1 - 2 Southampton
Chelsea 2 - 1 Newcastle
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.