Liverpool tàn một giấc mơ

07/05/2014 05:34 GMT+7

Những giọt nước mắt của Suarez có thể cho thấy giấc mơ vô địch của Liverpool đã lụi tàn vào rạng sáng qua.

Những giọt nước mắt của Suarez có thể cho thấy giấc mơ vô địch của Liverpool đã lụi tàn vào rạng sáng qua.

 Nỗi thất vọng tột cùng của Liverpool được thể hiện qua những giọt nước mắt của Suarez - Ảnh: AFP
Nỗi thất vọng tột cùng của Liverpool được thể hiện qua những giọt nước mắt của Suarez - Ảnh: AFP

Thật không thể tin được, trong một thế trận áp đảo và dẫn trước đến 3 bàn nhưng cuối cùng Liverpool vẫn phải rời sân của Crystal Palace với chỉ một điểm trong túi (3-3). Điều đó cũng có nghĩa là chiếc cúp vô địch Premier League mùa này xem như đã vuột khỏi tầm tay họ khi Man.City chỉ cần kiếm được 4 điểm trong 2 trận còn lại trên sân nhà là cũng đủ để đăng quang.

Đây là lần đầu tiên Liverpool để mất điểm sau khi dẫn trước đến 3 bàn nhưng tiếc thay, đây cũng có thể là lần cuối cùng mà người ta được thấy “Đoàn quân đỏ” ngự trị trên ngôi đầu bảng. Liverpool có thể vượt qua cột mốc 100 bàn thắng khi mùa giải khép lại nhưng con số 49 bàn thua sau 37 vòng đấu lại quá đủ để chứng minh cho bi kịch công làm, thủ phá mà không ít người đã cảnh báo đoàn quân của HLV Rodgers trong mùa này.

Không ít lần Liverpool dẫn trước đối thủ 2 bàn từ rất sớm nhưng cuối cùng họ vẫn phải rất vất vả mới giành được chiến thắng. Con số 60 bàn thắng trong hiệp 1 so với 29 bàn thua ở hiệp 2 đủ để chứng minh cho điều đó. Thế nhưng, lần này mọi chuyện còn tệ hơn khi “Đoàn quân đỏ” để thủng lưới đến 3 bàn chỉ trong vòng 11 phút cuối trận.

Suarez khóc cũng phải thôi bởi anh đã mang về cho Liverpool đến 31 bàn thắng, chưa kể 21 bàn của Sturridge, mà cũng không thể biến giấc mơ vô địch Premier League thành sự thật. Gerrard rơi nước mắt cũng phải thôi bởi anh sẽ chẳng bao giờ ngờ được cú trượt chân của mình ở trận thua Chelsea 0-2 lại trở thành cú ngã định mệnh của Liverpool.

Suarez có lỗi vì anh đã hoàn toàn tịt ngòi trước những đội bóng ở Top 4 trong mùa này, Gerrard cũng có phần lỗi vì đôi khi anh không thể quán xuyến nổi khu vực rộng lớn trước hàng hậu vệ. Thế nhưng, trên tất cả, việc hàng phòng ngự chơi thiếu an toàn chính là điểm yếu nhất trong mọi phương án chiến thuật của HLV Rodgers.

Chỉ một trận thua và một hòa mà khiến cho 11 chiến thắng liên tục trước đó của Liverpool hầu như chẳng còn chút giá trị nào. Quả là số phận quá nghiệt ngã nhưng “Đoàn quân đỏ” không thể trách ai được ngoài chính mình.

25 năm sau thảm họa Hillsborough, một bi kịch khác lại giáng xuống đầu Liverpool trong một mùa bóng mà niềm tin và hy vọng của họ chưa bao giờ mãnh liệt đến thế.

Tỷ lệ cược (đấu bù)

- Ngoại hạng Anh:

8.5, 1 giờ 45: Man.City - Aston Villa: Man.City chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

Sunderland - West Brom: Sunderland chấp nửa, thắng 8.

- La Liga:

8.5, 2 giờ: Valladolid - Real Madrid: Real chấp 2 trái, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Asianbookie).
Trực tiếp trên K+, HTVC Thể thao, SCTV15, Bóng đá TV.

Nam Khang

 >> Suarez không khỏe trong trận Liverpool hòa Crystal Palace
 >> Tottenham gỡ tweet chế nhạo Liverpool
 >> Liverpool đã dâng chức vô địch cho Man City
 >> Crystal Palace 3-3 Liverpool: Cúp vàng xa tầm tay
 >> Liverpool đuổi hình, bắt bóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.